Vietnam Moving
Vietnam Moving

Chuyển nhà sống ngoại thành tiết kiệm một núi tiền

Vinamoving.com | 4/6/2017

Bên cạnh vấn đề môi trường, giao thông thì giá cả cũng là một điểm mạnh để bạn cân nhắc việc chuyển nhà từ nội thành chật hẹp, đắt đỏ để chuyển nhà đến vùng ngoại ô rộng rãi và vô cùng thoải mái.

Xu hướng chuyển nhà sinh sống vùng ngoại thành, cách xa trung tâm đã không còn quá mới mẻ. Nhiều gia đình chấp nhận bán đi căn nhà mặt phố chật chội để mua đất, xây nhà thoáng đãng hơn vùng ngoại ô. Nhắc đến những căn nhà, căn hộ ở trung tâm , người ta sẽ nghĩ đến sự nhộn nhịp, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng trước tiên nhưng bên cạnh đó là vấn đề ô nhiễm môi trường, tắc đường mỗi lúc tan ca hay sự mất thoải mái mà những căn nhà trên phố đem lại.

Chuyển nhà sống ngoại thành tiết kiệm một núi tiền

Chuyển nhà, chuyển văn phòng đến vùng ngoại thành vắng vẻ hơn, bạn sẽ giải quyết được tất cả những phiền toái trên. Không khí trong lành , thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên và vô cùng mát mẻ do không bị tác động bởi hiệu ứng đô thị đặc biệt trong những ngày hè oi bức như hiện nay.

Không chỉ có vậy, chuyển về vùng ngoại ô bạn sẽ có những người hàng xóm thân thiện, luôn luôn cởi mở nói chuyện, giúp đỡ nhau chứ không xa cách như khi sống trong những căn hộ chung cư kín mít.

Nhiều người nghĩ rằng sống vùng ngoại ô trong khi làm việc ở nội thành sẽ khiến việc di chuyển khó khăn hơn. Nhưng đó chỉ là chuyện của trước kia ,khi mà cơ sở hạ tầng còn kém phát triển, các phương tiện công cộng chưa phổ biển. Còn ngày nay thì sao? Đường từ ngoại thành vào trung tâm được rút ngắn tối đa, đường xá được nâng cấp thông thoáng hơn rất nhiều. Bởi vậy, nhiều người chọn đi xa thêm một chút còn hơn phải chen chúc với khói xe và tắc đường mỗi lúc tan làm.

Chuyển nhà sống ngoại thành

Điều đặc biệt nhất khiến việc chuyển nhà ra ngoại thành được nhiều người ưa thích đó là vấn đề chi phí, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn khi sinh sống ở đây để đổi một chiếc xe khác mới hơn hay tích lũy tạo tiền đề cho con cái sau này.

Một căn nhà thậm chí căn hộ chung cư giá rẻ cũng tiêu tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ, lên đến hàng tỉ đồng. Đối với vợ chồng công chức, mức lương trung bình thì có một căn nhà ở trung tâm là điều không thể. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi đi một chút, thay vì sống ở trung tâm đắt đỏ mà chuyển về ngoại thành thì mua đất, xây nhà hoàn toàn nằm trong tầm với.

Nếu sống ở ngoại thành, tính cả tiền tậu đất, xây nhà, mua sắm trang thiết bị , nội thất trong gia đình mà giá cả chỉ bằng một nửa khi sống trong nội thành. Khi ấy, bạn đã để dành được một khoản tiết kiệm khá lớn cho gia đình sau này.

Chuyển nhà  ngoại thành

Việc tiết kiệm tiền khi chuyển nhà đến vùng ngoại ô không chỉ dừng lại ở đó, mức chi phí sinh hoạt rẻ hơn rất nhiều so với nội thành cũng là một điểm đáng để bạn lưu ý. Tiền điện, tiền nước, phí gửi xe qua đêm, phí vệ sinh chung... đều khiến ngân quỹ của gia đình bạn giảm đi đáng kể.

Việc ăn uống, mua sắm hàng ngày cũng làm cho các bà nội trợ phải đau đầu làm sao cân đối chi tiêu mà vẫn dành dụm được một khoản khi cần. khi sinh sống ở ngoại thành, bạn vừa có thể sử dụng các loại thực phẩm tươi ngon mà giá rẻ hơn rất nhiều. Nhiều gia đình còn tận dụng đất vườn để tự trồng rau, nuôi gà vừa an toàn lại tiết kiệm.

Nếu bạn lo lắng khi chuyển nhà về những vùng ngoại ô như vậy sẽ không có nhiều sự lựa chọn để giải trí thì bạn nên suy nghĩ lại. Bởi lẽ, nhiều vùng ngoại ô hiện nay cũng phát triển không kém khu trung tâm với đầy đủ dịch vụ giải trí như xem phim, đi bơi, karaoke, nhà hàng ăn uống hay khu vui chơi chất lượng mà giá cả thấp hơn rất nhiều so với nội thành. Hàng tháng, bạn sẽ để dành được một số tiền lớn khi sử dụng những dịch vụ ấy.

Chuyển nhà sống ở vùng ngoại thànhđang là xu thế chung của rất nhiều người, vừa có không gian thoải mái, yên tĩnh lại vừa tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Một căn nhà ở vùng ngoại ô không còn là sự lựa chọn bất đắc dĩ của những gia đình thu nhập thấp nữa mà nó đang dần trở nên phổ biến ngay cả trong những gia đình có thu nhập cao.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo