Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ TPHCM đi Hà Nội bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam với lịch sử nghìn năm văn hiến. Nơi đây được gọi là vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và nhiều danh lam thắng cảnh như: Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long.... Đặc biệt, Hà Nội còn có lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị cha già kính yêu của dân tộc.

Bạn cần chuyển nhà hay chuyển văn phòng hãy gọi Vina Moving

Từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội chúng ta có nhiều tuyến đường và hình thức di chuyển để lựa chọn. Bạn có thể tham khảo các tuyến đường sau:

Tuyến đường thứ nhất: Qua Quốc lộ 14 và Quốc lộ 1A

Từ TPHCM đi Hà Nội bao nhiêu km?

Tuyến đường này có tổng độ dài là 1.616 km, đi ô tô khoảng 31 tiếng đồng hồ. Đầu tiên, từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn xuất phát theo hướng Trường Chinnh đi khoảng 2.7 km để tới đường Xuyên Á / QL 22 tại Tân Hưng Thuận. Tại vòng xuyến, bạn đi theo lối ra thứ 2 tiếp tục vào Xuyên Á/QL 22. Sau đó, bạn cư đi thẳng quốc lộ 22 đi qua các đường Võ Văn Bích, ĐT742, ĐT741/TL741/Tỉnh lộ 741/Đường tỉnh 741, Cách Mạng Tháng Tám vàPhú Riềng Đỏ đến QL14 tại tx. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Từ thị xã Đồng Xoài, bạn tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 14. Sau đó, bạn đi thẳng vào Quốc lộ 14B đến địa phận TP Đà Nẵng. Từ đây, bạn rẽ trái vào đường tránh TP Đà Nẵng để đi tới đường dẫn hầm Đèo Hải Vân. Sau đó, bạn cứ tiếp tục đi dọc theo Quốc lộ 1A qua các tỉnh miền trung đến đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình. Đi thẳng đường cao tốc bạn sẽ đến địa phận Hà Nội tại đường Giải Phóng - Ngọc Hồi. Để đi vào trung tâm Thành phố Hà Nội, bạn đi theo Xã Đàn, qua Ô Chợ Dừa rồi rẽ vào Tôn Đức Thắng đến Văn Miếu.

Tuyến đường thứ 2: Tuyến đường này đi qua địa phận 2 nước bạn Lào và Campuchia.

Từ TPHCM đi Hà Nội bao nhiêu km?

Tuyến đường này có độ dài quãng đường ngắn hơn, chỉ 1. 484 km, đi ô tô mất 26 tiếng đồng hồ. Cũng như ở tuyến đương 1, từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn xuất phát theo hướng Trường Chinh vào đường Xuyên Á/QL22 tại Tân Hưng Thuận. Sau đó bạn cứ lần lượt đi vào các đường QL13, NR7, Road National 7, NR7 và AH131/Tuyến đường 12 đến 1E tại Khammouane Province, Laos. Từ đây, bạn đi theo đường 1E đến Tuyến đường 8 tại Lak Sao. Sau đó, bạn đi theo hướng đường AH 15 đến QL8A. Đi thẳng QL 8A là tới thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Từ đây, bạn đi theo quốc lộ 1A như ở tuyến đường thứ nhất là đến được trung Tâm TP Hà Nội.

Ngoài hai tuyến đường kể trên, bạn có thể đi máy bay hoặc tòa hỏa ra Hà Nội.

Hiện nay, Hà Nội có 12 quận, 17 huyện và 1 Thị xã. Lấy Quận Hoàn Kiếm là trung tâm thì khoảng cách từ các quận khác và các huyện, các thị xã tới đây là:

- Quận Ba Đình cách 4.6 km

- Quận Tây Hồ cách 8.2 km

- Quận Long Biên cách 8.1 km

- Quận Hai Bà Trưng, cách 3.8 km

- Quận Hoàng Mai cách 7.8 km

- Quận Thanh Xuân, cách 7.1 km

- Quận Cầu Giây, cách 6.9 km

- Quận Đống Đa cách 3.6 km

- Quận Hà Đông, cách 13.7 km

- Quận Nam Từ Liêm, cách 14.3 km

- Quận Bắc Từ Liêm, cách 12.1 km

- Thị xã Sơn Tây, cách 50 km

- Huyện Ba Vì, cách 63.9 km

- Huyện Chương Mỹ cách 27.9 km

- Huyện Đan Phượng cách 20.9 km

- Huyện Đông Anh cách 15 km

- Huyện Gia Lâm cách 14 km

- Huyện Hoài Đức cách 20 km

- Huyện Mê Linh cách 27 km

- Huyện Mỹ Đức cách 48 km

- Huyện Phú Xuyên cách 37 km

- Huyện Phúc Thọ cách 32 km

- Huyện Quốc Oai cách 26 km

- Huyện Sóc Sơn cách 30 km

- Huyện Thạch Thất cách 36 km

- Huyện Thanh Oại cách 26 km

- Huyện Thanh Trì cách 7.8 km

- Huyện Thường Tín cách 22 km

- Huyện Ứng Hòa cách 41 km

Trên đây là những thông tin đầy đủ cho cuộc hành trình từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và chính xác!

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo