Vietnam Moving
Vietnam Moving

Những lưu ý vận chuyển tranh đá quý khi chuyển Văn phòng

Vinamoving.com | 4/6/2017

Dùng tranh đá quý trang trí phòng không chỉ mang đến sự sang trọng mà còn thể hiện đẳng cấp cho văn phòng của bạn. Mỗi bức tranh đá quý có nét đẹp riêng, ý nghĩa phong thủy riêng và thể hiện niềm mong muổn riêng của người sở hữu nó. Những bức tranh này đắt tiền, dễ vỡ, dễ trầy xước nên sự cẩn trọng trong lúc vận chuyển chúng khi chuyển văn phòng là điều cần lưu ý. Trong bài này, Vina moving sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm chuyển tranh đá quý.

Tháo tranh: Những bức tranh đá quý thường khá to và được treo ở vị trí khá cao nên khi tháo dỡ phải tập trung và hết sức cẩn thận để tránh bị nứt vỡ, trầy xước cho tranh, làm hư hại về thẩm mỹ cũng như giá trị của tranh. Nếu bức tranh quá to, nên huy động lực lượng chứ không nên cố một người làm để đảm bảo an toàn không chỉ với bức tranh mà cả với người làm. Khi tháo cần hết sức thận trọng không nên cẩu thả, vội vàng, chỉ một sơ sót nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến bức tranh.

Những lưu ý vận chuyển tranh đá quý khi chuyển Văn phòng

Quá trình tháo dỡ và bọc lót tranh đá quý cần hết sức cẩn thận

Vệ sinh tranh: Tranh khi treo trên tường dù có khung kính bảo vệ hay không thì cũng bị bụi bẩn nhiều. Sau khi tháo dỡ xuống, bạn nên lau chùi cho sạch sẽ trước khi đóng gói chuyển nhà . Bạn nên dùng giẻ lau kính hoặc vải mềm và lau chùi nhẹ nhàng, cẩn thận. Sau khi lau xong, nếu chưa đóng gói luôn, bạn nên cất tranh ở nơi sạch sẽ, an toàn để không bị va chạm với các đồ vật khác.

vận chuyển tranh đá quý khi chuyển Văn phòng

Quá trình vệ sinh tranh đá quý

Đóng gói tranh: Sau khi tháo dỡ xong nên để tranh ở nơi rộng rãi để tiến hành đóng gói. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như bọc bong bóng, giấy cứng, kéo, băng dính… Bạn nên dùng vải mềm, hoặc giấy báo hay giấy nổi bọt bao tranh thật kín để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển. Thêm vào đó, bọc các góc xung quanh tranh bằng bìa cứng hay xốp để tránh trầy xước và va chạm. Sau đó cho tranh vào thùng carton hay thùng hộp xốp và dán bằng keo thật kỹ và thật chặt. Bạn nên đo kích cỡ của tranh để tìm được hộp đựng vừa, không nên đựng trong thùng quá to hay quá nhỏ. Một lưu ý nên dùng bút dạ ghi chú ngoài hộp là đồ dễ vỡ để nhẹ tay khi vận chuyển.

Vận chuyển: Khi chuyển từ nơi ở cũ ra xe nên nhẹ nhàng, cẩn thận khi di chuyển, đặc biệt các bức tranh lớn. Sau khi xếp hết đồ đạc lên xe thì mới cho bức tranh lên để không để bất kỳ đồ vật gì đè lên tranh, đặc biệt là đồ vật nặng. Nếu bức tranh quá lớn, bạn nên dọn riêng một chỗ trên xe cho tranh. Chỗ để tranh nên lựa chọn kĩ không để gần các vật nhọn, vật nặng, vật cứng và trên xe không nên để quá nhiều đồ đạc khác. Bạn có thể dùng dây buộc cố định tranh trên để tránh bị xê dịch và va chạm khi đi qua đường xóc, ổ gà...Ngoài ra, khi lái xe nên đi nhẹ nhàng, cẩn thận, không đi đường xóc để tránh các đồ vật va đập làm trầy xước, hư hại cho tranh.

Vina moving tin rằng nhhững kinh nghiệm chuyển tranh đá quý trên sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình chuyển văn phòng sắp tới. Với nhiều kinh nghiệm chuyển văn phòng, chúng tôi luôn đặt an toàn cho mọi đồ đạc của khách hàng lên hàng đầu, đặc biệt các đồ nặng, dễ vỡ, trong đó có tranh đá quý. Bạn hãy liên hệ với Vina moving để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo