Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu Km ?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Ngày nay, với sự phát triển của nhiều loại hình giao thông thì vấn đề đi lại trở nên quá đơn giản. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và xác định phương tiện chúng ta cần biết khoảng cách. Ví nhụ như từ Sài Gòn đi Đà Nẵng là bao nhiêu Km?

Bạn cần chuyển nhà trọn gói hay chuyển văn phòng hãy gọi ngay Vina Moving

Tương tự như thế, hôm nay chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn những thông tin cần thiết cho một chuyến hành trình ra khỏi thành phố. Lộ trình mà VietNam Moving hướng tới là tuyến đường từ thành phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc.

Quãng đường thành phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc khoảng 450Km, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện đi lại khác nhau như tàu, xe hoặc máy bay. Hướng di chuyển cũng rất đa dạng sau đây là hai hướng chính.

Tuyến đường thứ nhất:

Từ TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu Km ?

Đây là tuyến đường ngắn nhất từ thành phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, với chiều dài khoảng 301Km. Xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, các bạn có thể chọn hãng hàng không Vietnam Airlines hoặc VietJetAir. Sau thời gian bay là 60 phút chúng ta sẽ có mặt tại sân bay Phú Quốc thuộc thị trấn Dương Đông. Khi lựa chọn phương tiện là máy bay, thời gian di chuyển của bạn sẽ tiết kiệm hơn, có thời gian vui chơi và nghỉ ngơi nhiều so với đi bằng những phương tiện khác. Đặc biệt là khoảng cách ngắn nhất nữa. Mặc dù vậy, vào mùa mưa bão hay những trường hợp thời tiết xấu, máy bay không thể hạ cánh hoặc cất cánh được. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và thời gian của các bạn phải không nào. Tuy nhiên đây vẫn là sự lựa chọn đối với nhiều du khách.

Tuyến đường thứ hai:

Từ TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu Km ?

Tuyến này dành cho những ai muốn khám phá, trải nghiệm và thời gian nhiều hơn. Quãng đường tuyến hai có độ dài khoảng 368Km. Vì từ đất liền ra đảo không thể di chuyển bằng đường bộ xuyên suốt nên các bạn sẽ đi từ thành phố Hồ Chí Minh-thị xã Hà Tiên-Phú Quốc. Đầu tiên các bạn chọn một hãng xe khách lưu thông tuyến Sài Gòn- Hà Tiên, nếu đi theo nhóm hoặc gia đình có thể thuê xe từ 16 chỗ đến 45 chỗ để di chuyển hoặc đi xe máy tùy ý. Bắt đầu từ trung tâm thành phố, đi theo đường Phan Văn Hớn đến Xa lộ Đại Hàn/ Đường Quốc lộ 1A sau đó theo lối ra về hướng Tân Tạo-Chợ Đệm rồi rẽ phải vào đường cao tốc Trung Lương. Đến đường vào Quốc lộ 62 thì rẽ trái, rẽ trái tiếp khi đến tỉnh lộ 829. Sau khi lên cầu Nguyễn Văn Tiếp các bạn đi thẳng Tỉnh lộ 844, rẽ phải vào Quốc lộ 30, rồi rẽ trái để qua phà. Qua phà bạn đi một chút sau đó rẽ phải vào Tỉnh lộ 954, tại Ấp Phú Cường rẽ trái. Qua pha Hậu Giang bạn sẽ đến thành phố Châu Đốc. Đi thẳng, gặp Quốc lộ 91 thì rẽ phải, thấy đường N1 thì rẽ trái. Cuối cùng bạn rẽ phải vào Quốc lộ 80 là đến thị xã Hà Tiên. Hành trình dài này bạn phải mất khoảng 8 tiếng để di chuyển.

Nhưng có lẽ đó sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị và tuyệt với đấy. Trong trường hợp thấy khó khăn, chúng ta có thể chọn một hãng xe khách như Ba Dũng, Phương Trang, Kumho vì bác tài rành đường và chuyên nghiệp rồi. Ngủ một giấc tỉnh dậy bạn sẽ có mặt ở Hà Tiên. Tại đây, để ra đảo Phú Quốc có hai lựa chọn, một là đi tàu cao tốc với thời gian là 1 giờ 30 phút cho 45Km. Các bạn chọn tàu Superdong I và Superdong II hoặc tàu cao tốc Hồng Tâm. Xin lưu ý là những chuyến tàu này khởi hành từ 8h30 sáng đến 1h30 chiều. Do vậy nếu lỡ đến thị xã Hà Tiên trễ mọi người nên nghỉ lại đây để tham quan sáng hôm sau ra đảo. Hai là đi bằng phà nhưng mất khoảng hai tiếng rưỡi. Mỗi phương tiện đi lại đều có ưu nhược điểm của nó. Trong trường hợp bạn đi phượt, muốn mang theo xe máy thì phương án tốt nhất là đi phà vì khoang chứa của nó khá rộng.

Từ thị trấn Dương Đông, khu vực trung tâm Phú Quốc đi khoảng 20 Km về phía Bắc là đến xã Gành Dầu, ở vị trí này bạn có thể nhìn được cả ranh hải của nước bạn Camphuchia. Đặc biệt nơi đây còn biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, tiềm ẩn, bãi tắm uốn hình cánh cung, dài khoảng 500m.

Nếu muốn gần hơn, có thể đi về hướng Đông khoảng năm phút bắt đầu từ thị trấn Dương Đông để ngắm hoàng hôn khi chiều xuống. Cách thị trấn Dương Đông 10Km về phía Đông Bắc, suối Tranh được xem là kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc, vẻ đẹp cực hấp dẫn, thơ mộng, hòa hợp với thiên nhiên.

Ngoài ra phía Đông và Nam của đảo Phú Quốc tồn tại khá nhiều bãi tắm đẹp như bãi Sao, bãi Khem, bãi Trường mặc dù vậy bạn phải di chuyển khá xa đấy, ước tính khoảng 25-30Km từ thị trấn Dương Đông.

Từ TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu Km ?

Qua một số chỉ dẫn như trên, hi vọng rằng các bạn đã có được một cái nhìn sơ bộ về chuyến hành trình của mình. Thời gian di chuyển lâu hay nhanh tùy thuộc vào bạn lựa chọn nhưng hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn không bị mệt và chuyến đi diễn ra an toàn, thuận lợi. Du lịch là nhu cầu không thể thiếu trong một môi trường sống hiện đại, và chúng tôi hi vọng sẽ được góp một phần nhỏ trong chuyến hành trình ấy của các bạn.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo