Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ tphcm đi đồng tháp bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Đồng Tháp cùng An Giang là một trong hai vựa lúa lớn của Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Là tỉnh đầu nguồn của sông Mê Công chảy vào Việt Nam, nên Đồng Tháp mang đậm nét của một tỉnh miền Tây với 2 mùa mưa – nắng. Ngoài 50km đường biên giới giáp với Campuchia thì Đồng Tháp còn tiếp giáp với 5 tỉnh thành khác gồm An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang và Long An. Bạn có thể dễ hình dung về Đồng Tháp qua câu: “Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”. Đúng như vậy, xứ Đồng Tháp ngoài lúa thì cây Sen còn là một đặc trưng biểu tượng của tỉnh.

Bạn cần dịch vụ chuyển nhà hay dịch vụ chuyển văn phòng hãy alo ngay Vina Moving để được hướng dẫn tận tình

Giờ đây khi có dịp về thăm Đồng Tháp, bạn như được trở về với thiên nhiên vì sự trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa bạt ngàn, đến viếng Lăng Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Gò Tháp, Chùa Kiến An Cung, Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Khu Di tích Xẻo Quít, các làng hoa kiểng tại Sa Đéc, cùng ăn quý hồng, nem Lai Vung, xoài Cao Lãnh, Châu Thành... Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 2 tuyến đường có thể đến Đồng Tháp từ Tp Hồ Chí Minh qua đó xác định được từ tphcm đi đồng tháp bao nhiêu km, để bạn lấy làm tham khảo và lựa chọn tuyến đường phù hợp.

Từ tphcm đi đồng tháp bao nhiêu km?
Đồng Tháp, vẻ đẹp nên thơ từ những cách đồng sen.

Từ TPHCM đi Đồng Tháp bao nhiêu km?

Từ Tp Hồ Chí Minh rất dễ để đến được tỉnh Đồng Tháp, chỉ mất khoảng 144km thông qua QL62 và QLN2 là bạn có thể đến được mảnh đất Sen hồng này, sau đây là những hướng dẫn chi tiết về đường đi cũng như thời gian cụ thể thế nào, mời các bạn cùng tham khảo.

Từ tphcm đi đồng tháp bao nhiêu km?

Tuyến đường thứ❶: độ dài khoảng 144km qua QL62 và QL N2, dư kiến láy xe trong khoảng 3 giờ 4 phút.

Từ giữa trung tâm tp. Hồ Chí Minh bạn về đường Trường Chinh rồi qua cầu Tham Lương (hướng đến ngã tư An Sương). Sau khi qua cầu Tham Lương thì ta cho xe rẽ trái vào đường Phan Văn Hớn chạy 2,2km sau đó rẽ trái tại Ngã tư Bà Điểm vào Xa lộ Đại Hàn. Tiếp tục đi 4,4km trên Xa lộ Đại Hàng rồi cho xe đi bên phải để vào đường QL1A chạy về khu Tân Tạo.

Tiếp đó bạn đi bên phải vào đường Tân Tạo - Chợ Đệm để dẫn Vào Cao Tốc Trung Lương. Sau đó đi dọc 66.8km trong khoảng 1h20p theo ĐCT Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương tại Tân Thạnh thì rẽ phải và tiếp tục đường cao tốc thêm 27.1km nữa rồi cho xe đi theo lối ra vào QL62.

Sau khi vào QL62 bạn chạy thẳng 38.3km thì chếch sang trái vào QL N2, sau đó đi tiếp 22km trong khoảng 23 phút trên QL N2 là bạn đã vào xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp rồi đấy.

Nếu muốn vào trung tâm tỉnh lỵ của Đồng Tháp là thành phố Cao Lãnh, chúng ta cho xe đi từ xã Tân Kiều theo QL N2 khoảng 27km sau đó rẽ trái vào đường ĐT856 chạy thêm 8km sẽ tới.

Tuyến đường thứ❷: độ dài khoảng 137km qua QL N2, dư kiến láy xe trong khoảng 3 giờ 14 phút.

Cũng xuất phát từ đường Trường Chinh bạn điều khiển phương tiện đến ngã tư Hốc Môn rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Bứa, rồi đi hết đường qua cầu TL9 giáp ranh với tỉnh Long An sau đó vào đường TL9 chạy thêm 2km rồi thẳng vào ĐT824.

Tiếp tục đường ĐT824 khoảng 12km thì ngoặt phải rồi đi tới vòng xoay theo lối thứ 1 chạy thẳng rồi rẽ trái vào QL N2.

Đi tiếp 35.1km thì ta cho xe rẽ phải vào QL N2/QL62 rồi như hướng dẫn của tuyến đường 1 để đi Đồng Tháp

Đi xe khách

Do khoảng cách đi lại không quá xa, nên di chuyển bằng xe khách về Đồng Tháp cũng là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng khi không muốn đi bằng phương tiện cá nhân. Bạn có thể bắt xe từ trung tâm thành phố rồi đến bến xe miền Tây. Mua vé xe về Đồng Tháp, giá vé dao động khoảng 90.000đ. Phương Trang, Hùng Cường là nhà xe uy tính trong tuyến đường này mà bạn có thể lựa chọn.

Từ Tp. Cao Lãnh đến các khu vực khác của tỉnh Đồng Tháp thế nào?

Toàn tỉnh Đồng Tháp hiện nay có tổng cộng 12 đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 9 huyện. Đường đi lại giữa thành phố Cao Lãnh đến các khu vực khác của tỉnh Đồng Tháp tương đối dễ dàng, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn bằng cách liệt kê cụ thể như sau:

Thành phố Cao Lãnh Thành phố Sa Đéc: 24km đi ôtô khoảng 1 giờ 7 phút, qua ĐT848 (tuyến đường này có qua phà).

Thành phố Cao Lãnh Thị xã Hồng Ngự: 66km đi ôtô khoảng 1 giờ 49 phút, qua đường QL30.

Thành phố Cao Lãnh Huyện Cao Lãnh: 10km đi ôtô khoảng 17 phút, qua đường QL30.

Thành phố Cao Lãnh Huyện Châu Thành: 61km đi ôtô khoảng 1 giờ 33 phút, qua đường QL30.

Thành phố Cao Lãnh Huyện Hồng Ngự: 60km đi ôtô khoảng 1 giờ 37 phút, qua đường QL30.

Thành phố Cao Lãnh Huyện Lai Vung: 27km đi ôtô khoảng 1 giờ 16 phút, qua đường ĐT849 (tuyến đường này có qua phà).

Thành phố Cao Lãnh Huyện Lấp Vò: 13km đi ôtô khoảng 53 phút, qua đường Phạm Hữu Lầu và ĐT849 (tuyến đường này có qua phà).

Thành phố Cao Lãnh Huyện Tam Nông: 37km đi ôtô khoảng 56 phút, qua đường QL30 và TL843.

Thành phố Cao Lãnh Huyện Tân Hồng: 71km đi ôtô khoảng 1 giờ 42 phút, qua đường QL30 và TL843.

Thành phố Cao Lãnh Huyện Thanh Bình: 20km đi ôtô khoảng 35 phút, qua đường QL30.

Thành phố Cao Lãnh Huyện Tháp Mười: 34km đi ôtô khoảng 53 phút, qua đường QL N2.

Trên đây là những thông tin cần thiết để bạn có thể đến Đồng Tháp từ tp. Hồ Chí Minh một cách dễ dàng, chúc bạn gặp nhiều may mắn và thượng lộ bình an.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo