Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách bọc lót máy vi tính khi chuyển văn phòng

Vinamoving.com | 4/6/2017

Khi chuyển văn phòng trọn gói, chuyen nha tron goi bạn thường phải tự tháo lắp, bọc lót máy vi tính và các tài liệu vật dụng của mình, trong đó máy vi tính là thiết bị khiến bạn phải lo lắng nhất. Do máy tính có rất nhiều vi mạnh điện tử nên bạn lo ngại sẽ xảy ra sự cố không mong muốn trong quá trình tháo lắp và bị hư hỏng nếu không bọc lót đúng cách, nhất là các bạn nữ sẽ khó thực hiện công việc này nếu không có nhân viên IT trợ giúp. Giờ đây, những e ngại của bạn sẽ không còn nếu bạn áp dụng các hướng dẫn bọc lót máy vi tính của Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Vietnam moving sau.

Những việc thực hiện trước khi bọc lót máy vi tính

Bạn cần phải tháo máy trước khi bọc lót máy vi tính. Để tháo máy an toàn, bạn tắt máy vi tính, rút dây điện khỏi nguồn điện. Sau đó, rút các dây loa, dây chuột, dây bàn phím, dây màn hình và cáp ra khỏi CPU.

Bạn quấn các dây này lại để tránh bị thất lạc.

Cách bọc lót máy vi tính khi chuyển văn phòng

Tháo-máy-vi-tính-trước-khi-bọc-lót-để-chuyển-văn-phòng

Bọc lót máy vi tính khi chuyển văn phòng

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển văn phòng trọn gói hơn 10 năm, Vina moving sẽ hướng dẫn bạn cách bọc lót máy vi tính an toàn, không bị hư hỏng khi chuyển văn phòng.

Bạn dùng vải mềm hoặc túi nilong chống sốc bọc quanh màn hình máy vi tính rồi dùng băng keo dán chặt lại để giữ lớp bảo vệ này khỏi bị trôi tuột trong vận chuyển. Do màn hình vi tính thường là màn hình Led, LCD rất dễ bị hư khi có vật nhọn hay lực va chạm vào; mặt sau của màn hình làm bằng nhựa và dễ bị nứt nẻ khi có va chạm mạnh; vì thế bạn cần bọc lót cẩn thận giúp bảo vệ màn hình.

Đối với CPU, bạn dùng màng co quấn quanh CPU lại để tránh bị hư hỏng các vi mạch điện tử của CPU trong quá trình chuyển đến văn phòng mới.

Cách bọc lót máy vi tính

Dùng-màn-co-bọc-quanh-CPU-để-tránh-bị-hư-hỏng-các-vi-mạch-khi-chuyển-văn-phòng

Sau đó, bạn đặt màn hình vi tính, CPU, bàn phím, chuột máy tính và tất cả các dây theo máy tính vào cùng 1 thùng carton. Bạn dán kín nắp thùng lại bằng 2 hoặc 3 lớp băng keo. Để khi bốc vác, các đồ đạc trong thùng không bị rơi ra, bạn dùng băng keo dán dưới đáy thùng và các cạnh ở 2 bên mép thùng. Bạn đừng quên ghi chú bên ngoài thùng carton là hàng dễ vỡ để nhân viên bên đơn vị vận chuyển cẩn thận hơn khi di chuyển.

Khi đến văn phòng mới, bạn tháo thùng carton và lắp ráp máy vi tính như sau:

Gắn các dây của máy vào CPU, bạn gắn dây loa vào giắt cắm có hình cái loa, dây bàn phím, dây chuột và dây màn hình cũng đều có ký hiệu và hình dáng riêng nên bạn sẽ không bị lần lẫn khi ráp máy.

bọc lót máy vi tính khi chuyển văn phòng

Cho-tất-cả-màn-hình-bàn-phím-chuột-máy-tính--CPU-dây-theo-máy-vào-một-thùng-carton-để-tránh-bị-thất-lạc

Khi áp dụng cách bọc lót máy vi tính trên đảm bảo máy vi tính của bạn sẽ nguyên vẹn, không bị hư hỏng hay trầy xước khi chuyển văn phòng và bạn còn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức trong việc tháo lắp, bọc lót thiết bị điện tử này. Để việc chuyển văn phòng được hoàn hảo và trọn vẹn, trang thiết bị, vật dụng văn phòng được bảo toàn, bạn có thể liên hệ dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Vietnammoving để được tư vấn các giải pháp chuyển văn phòng tối ưu, không gây ảnh hưởng đến công việc của bạn và giảm bớt thời gian “chết” trong khi chuyển đến văn phòng mới.

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo