Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chăm sóc thú cưng khi mới chuyển về nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Những ngày đầu tiên khi về nhà mới là khoảng thời gian đặc biệt, thú cưng sẽ cảm thấy bỡ ngỡ lo lắng khi thay đổi môi trường sống đột ngột. Hơn nữa do chưa quen với môi trường sống mới, thú cưng rất dễ bị bệnh. Chính vì vậy, chăm sóc cẩn thận và chuẩn bị cho thú cưng những vấn đề cần thiết là rất quan trọng. Vietnam moving sẽ hướng dẫn cho bạn những cách chăm sóc thú cưng tốt nhất khi chuyển nhà mới.

Cách chăm sóc thú cưng khi mới chuyển về nhà mới

Chăm-sóc-thú-cưng-khi-chuyển-đến-nhà-mới

Trước tiên, ta phải chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi đón thú cưng về nhà. Xác định rõ vị trí nào trong nhà thú cưng sẽ ở thường xuyên nhất. Khi chuyển nhà mới do việc chuyển môi trường hoặc phải di chuyển quãng đường xa làm thú cưng mệt mới nên nó có thể sẽ quên việc đi vệ sinh đúng cách. Có lẽ, thời gian đầu nên để thú cưng sống gần bếp vì nếu chẳng may chúng có làm bẩn thì bạn cũng dễ dàng cọ rửa hơn. Nếu dự định để thú cưng ngủ trong thùng, hãy chuẩn bị thùng đủ lớn và huấn luyện cho nó quen với nơi ở này trước khi đến nhà mới. Với những vật nuôi như chó, mèo… bạn phải lưu ý đên dây điện, đồ dễ vỡ chúng rất có thể sẽ cắn hư đồ của bạn.

Cách chăm sóc thú cưng

Nên-nhốt-thú-cưng-lại-trong-những-ngày-đầu

Trên đường vận chuyển thú cưng về nhà mới dịch vụ chuyển văn phòng Vietnam moving nghĩ rằng bạn nên cố gắng đảm bảo an toàn cho chúng. Tốt nhất hãy lựa chọn một chiếc lồng thật chắc chắn. Nhiều con vật rất hoảng sợ khi bị bắt nhốt và chuyển đi nên nếu không nhốt lại vật cưng của bạn sẽ chạy mất. Chủ của thú cưng hãy ở bên cạnh chúng trong suốt quãng đường vận chuyển sẽ làm chúng cảm thấy yên tâm hơn. Nhẹ nhàng ve vuốt chúng để chúng luôn cảm thấy tình yêu thương của bạn. Đừng trùm quá kín chiếc lồng, bóng tối có thể khiến thú cưng sợ hãi. Khi đã nhốt chúng vào lồng và cài then chốt chắc chắn bạn hãy nhanh chóng di chuyển để việc vận chuyển nhanh chóng hơn.

chăm sóc thú cưng khi mới chuyển về nhà mới

Thể-hiện-tình-yêu-thương-với-thú-cưng

Trong những ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới, cố gắng giữ không gian quanh vật nuôi ổn định và yên tĩnh. Làm như vậy chúng sẽ dễ ổn định tinh thần hơn, có thời gian làm quen và tìm hiểu về môi trường sống xung quanh. Huấn luyện chúng quen với ngôi nhà mới, có thể thả chúng ra khỏi chuồng một chút để khỏi cảm thấy bí bách. Cần cho ăn đúng khung giờ, đi vệ sinh và chơi đùa theo theo sinh hoạt của gia đình ở ngôi nhà mới. Thay đổi môi trường sống, vật nuôi dễ bị bệnh nên cần hết sức chú ý thấy triệu chứng đáng ngờ phải ngay lập tức đưa vật nuôi đến bác sỹ thú y. Bệnh mà thú cưng rất dễ mắc phải khi chuyển nhà mới đó là bệnh về tiêu hóa. Nguồn nước, nguồn thức ăn và sinh hoạt bị xáo trộn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của vật nuôi nên cần hết sức chú ý. Thỉnh thoảng bạn cùng gia đình có thể đưa thú cưng ra ngoài cho thoáng đãng và thoải mái. Chỉ cần chăm sóc cẩn thận và chú ý đến thú cưng một chút chúng sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới mà không bị mắc bất cứ bệnh tật nào.

chăm sóc thú cưng

Thú-cưng-sẽ-nhanh-chóng-quen-với-môi-trường-mới

Mặc dù không hiểu biết nhiều về thú cưng nhưng bằng kinh nghiệm chuyển nhà cho vô số gia đình nuôi thú cưng, Vietnam moving mạn phép chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm mà chúng tôi cho rằng rất hữu ích. Cần hỗ trợ bất cứ điều gì liên quan đến chuyển nhà hay cần sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Vina moving cam kết sẽ làm hài lòng bằng chính chất lượng dịch vụ.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo