Vietnam Moving
Vietnam Moving

Sắp xếp đồ dùng cá nhân khi chuyển nhà hiệu quả

Vinamoving.com | 4/6/2017

Có lẽ rằng khi nhắc đến chuyển nhà ai ai trong chúng ta cũng đều rất ngại bởi đây là công việc mất thời gian, khiến cho người chuyển nhà mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ cần cố gắng sắp xếp mọi thứ và chuyển đồ đạc một cách khoa học việc chuyển nhà sẽ trở nên nhàn hơn rất nhiều. Vietnam moving chia sẻ với bạn cách sắp xếp và vận chuyển đồ dùng cá nhân trong nhà đơn giản mà hiệu quả.

Trước khi bắt tay vào chuyển nhà, chúng ta phải có sự bàn bạc giữa các thành viên trong gia đình, lập kế hoạch cho việc chuyển nhà, chuyển văn phòng. Chuẩn bị trước thùng carton để đóng gói đồ đạc. Lên danh sách trước những đồ cần chuyển ghi ra giấy. Đồ dùng cá nhân của ai người đó nên tự thu dọn và sắp xếp. Đồ dùng cá nhân cũng rất nhiều thứ, hãy phân loại ra từng nhóm một để tránh bị quên: trang phục (quần áo, giày dép, mũ nón), đồ trong nhà tắm (khăn mặt, bàn chải, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng, gương lược), đồ trang điểm (son, phấn, kem dưỡng), sách vở, cặp sách, giấy tờ cá nhân… Những đồ không còn giá trị hoặc ít khi sử dụng có thể thanh lý hoặc đem cho những người cần để giảm bớt gánh nặng khi vận chuyển. Không nên tiếc đồ khi bạn không còn dùng bởi nhiều khi mang theo mà không dùng, vừa mất thời gian lại làm căn phòng mới thêm chật chội.

Sắp xếp đồ dùng cá nhân khi chuyển nhà hiệu quả

Tự-sắp-xếp-đồ-dùng-cá-nhân-của-mỗi-người

Sau khi đã lên danh sách các đồ đạc cá nhân, hãy bắt tay vào sắp xếp và đóng gói. Quần áo hãy gấp lại gọn gàng, phẳng phiu để riêng vào thùng đồ, tránh để lẫn lộn với những thứ khác có thể làm nhàu quần áo. Lần lượt xếp gọn gàng và sắp xếp chúng vào thùng đồ. Những thứ dạng chất lỏng nên để riêng, tránh trường hợp ví dụ như dầu gội, sữa tắm bị đổ có thể làm vương bẩn lên đồ đạc khác. Lưu ý hãy ghi thêm tờ giấy dán nhãn thùng đồ, chú thích những đồ nào ở bên trong thùng. Khi chuyển đến nơi ở mới chúng ta có thể lấy ra dễ dàng. Việc sắp xếp đồ đóng gói vào thùng có thể làm trước nhưng cho đến hôm rời đi hãy dùng băng keo dán miệng thùng lại, đề phòng trường hợp có việc cần dùng đến đồ đạc trong thùng lại phải mất công rạch thùng ra.

Sắp xếp đồ dùng cá nhân

Đóng-gói-từng-thùng-đồ-riêng-biệt

Trong quá trình chuyển đồ ra xe tải đồ đạc của ai người đó cần lưu ý, có ý thức tự bảo quản và kiểm tra đồ của mình. Khi đồ đạc được chuyển đến, hãy khuân đồ cá nhân xuống phòng mình để tránh bị nhầm lẫn chuyển đi nơi khác bị thất lạc. Nhờ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo trong công tác đóng gói mà khi chuyển tới nhà mới cũng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và sắp xếp lại đồ đạc. Lần lượt tháo từng thùng đồ ra, đặc biệt là thùng đựng quần áo hãy bỏ ngay ra vì để lâu trong thùng nó sẽ dễ bị ám mùi khó chịu. Nếu như có máy giặt hãy tranh thủ giặt lại hoặc nếu không có thể hong gió cho đỡ mùi. Sắp xếp lại đồ đạc vào gian phòng mới tuần tự theo từng thùng đã đóng sẵn, bạn sẽ thấy việc chuyển nhà cũng khá đơn giản, không quá mệt mỏi như bạn nghĩ.

Sắp xếp đồ dùng cá nhân hiệu quả

Chuyển-nhà-rất-nhẹ-nhàng-và-đơn-giản

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Vietnam moving vừa hướng dẫn cho bạn cách chuyển nhà đặc biệt là chuyển đồ cá nhân hiệu quả nhanh chóng. Hy vọng rằng đó sẽ là hành trang hữu ích cho bạn khi chuyển đến nhà mới, không còn phải lo lắng, băn khoăn nhiều nữa.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo