Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách vận chuyển và lắp đặt bồn nước khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Bồn nước là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình, nhất là những gia đình ở các khu đô thị. Bồn giúp chứa nước dùng trong sinh hoạt của cả gia đình và nước là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế, khi chuyển nhà trọn gói thì bồn nước là một trong những vật dụng được sắp xếp và chuyển đi đầu tiên. Tuy nhiên, do kích thước khá cồng kềnh nên bồn nước sẽ khiến bạn gặp không ít trở ngại trong quá trình chuyển nhà, vì thế, để việc vận chuyển và lắp đặt bồn nước dễ dàng hơn, bạn có thể áp dụng theo cách sau của dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Vietnam moving.

Trước khi vận chuyển bồn nước

Bạn cần xả hết nước có trong bồn. Sau đó, bạn di chuyển bồn nước cẩn thận xuống dưới nền nhà, do bồn thường được làm bằng chất liệu nhựa, nhôm và inox nên dễ xảy ra hiện tượng móp méo (đối với bồn làm bằng nhôm, inox) và nứt (đối với bồn làm bằng nhựa). Cách tốt nhất để tránh xảy ra sự cố khi chuyển bồn xuống là bạn cần 2 người khiêng cẩn thận vừa bảo vệ được đồ vật vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người khiêng. Chùi rửa kỹ lưỡng vì bồn dùng lâu ngày sẽ có nhiều mảng bám, bụi bẩn trên thành bồn, điều này giúp bồn nước trở nên sạch sẽ, trông như mới phù hợp với ngôi nhà mới của bạn.

Bạn cũng nên kiểm tra nắp bồn đã đóng cẩn thận chưa trước khi vận chuyển bồn nước đến nhà mới nhé.

Cách vận chuyển và lắp đặt bồn nước khi chuyển nhà

Cùi-rửa-kỹ-lượng-bồn-nước-trước-khi-chuyển-đến-nhà-mới

Vận chuyển bồn nước

Nếu tự vận chuyển bồn nước một mình thì hơi khó khăn một chút. Bạn cần chuẩn bị miếng gỗ kích thước 40 cm x 60cm hoặc 2 thanh gỗ dài 60cm, ngang 3cm – 5cm, dây buộc. Bạn buộc chặt miếng gỗ (hoặc thanh gỗ) vào yên sau của xe máy, sau đó khiêng bồn nước đặt lên trên miếng gỗ, dùng dây buộc thật chặt bồn nước với yên xe để giữ bồn được cố định khi di chuyển. Khi lưu thông trên đường bạn chạy chậm để giữ bồn không bị rớt.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, Vietnammoving gợi ý bạn nên thuê công ty vận chuyển để vận chuyển bồn nước vì các công ty này có phương tiện xe tải lớn giúp vận chuyển các vật dụng cồng kềnh một cách nhanh chóng, an toàn.

Cách vận chuyển và lắp đặt bồn nước

Xe-tải-là-phương-tiện-vận-chuyển-bồn-nước-an-toàn-nhất

Lắp đặt bồn nước khi chuyển nhà

Để lắp đặt bồn nước tại ngôi nhà mới, bạn cần phải thực hiện các quy định sau giúp tránh gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

· Mặt bằng để bồn nước cần phải bằng phẳng và có độ cứng nhất định, chịu tải tối thiểu gấp 2 lần tải trọng của bồn nước. Không nên lắp đặt bồn ở vị trí gần mép lan can, phía trên lối đi và cửa ra vào.

· Khi lắp đặt bồn nước, bạn cần chú ý siết chặt các đinh ốc để giữ cố định bồn với chân bồn, đường xả nước không được chạm tới chân nền.

· Nếu bạn để bồn nước ở trên cao thì cần có dây đai níu các phía để tránh gió lớn và bão.

· Bạn đậy kín nắp bồn để tránh các vật bẩn rơi vào bồn.

vận chuyển và lắp đặt bồn nước khi chuyển nhà

Lắp-ráp-bồn-nước-chắc-chắn-để-tránh-gió-lớn-và-bão

Với cách vận chuyển và lắp đặt bồn nước của chuyển nhà trọn gói Vina moving trên, bạn sẽ dễ dàng di chuyển bồn đến nhà mới an toàn và lắp đặt bài bản, giúp gia đình bạn lưu trữ được nguồn nước sạch cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo