Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách hữu ích khi chuyển đồ để sửa nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Trong cuộc sống hiện đại, việc chuyển đến nơi ở mới hay xây, sửa lại nhà là điều có thể xảy ra với mỗi người. Với một khối lượng lớn đồ đạc, công việc chuyển dọn sẽ gây khó khăn cho nhiều người, nhất là những người không có kinh nghiệm. Chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp bạn chuyển đồ nhanh chóng, tiết kiệm khi cần sửa nhà.

Liệt kê danh sách đồ cần chuyển đi:

Bạn cần lập một danh sách đồ đạc của bạn, nên viết những vật dụng quan trọng trước. của bạn trước hết. Các đồ vật trong từng phòng nên được phân loại và đóng gói theo từng phòng riêng biệt đó như đồ dùng nhà bếp, đồ dùng phòng khách, phòng ăn, phòng tắm… Việc này sẽ giúp bạn phân loại đồ dùng để sắp xếp hợp lý và không bị bỏ sót bất kỳ vật nào trong khi vận chuyển nhà.

Chuẩn bị đồ dùng hỗ trợ:

Bạn cần chuẩn bị thùng carton băng keo dán, bút dạ, bao tải, túi nhựa, dây, giấy báo cũ,… Những đồ dùng này sẽ hỗ trợ bạn đóng gói đồ đạc và ghi chú từng vật dụng, nên bạn cần chuẩn bị nhiều tránh khi cần lại thiếu.

Thành viên trong nhà tự sắp xếp đồ đạc của mình:

Mỗi người sẽ có những vật dụng riêng tư và quan trọng, vì thế, tốt nhất, hãy để mỗi thành viên tự sắp xếp đồ đạc cá nhân chuyen van phong. Ngoài ra, nếu nhà quá ít người, bạn cũng có thể nhờ vài người thân đến giúp tháo dỡ và đóng gói những đồ đạc lớn, cồng kềnh.

Ghi chú rõ ngoài hộp:

Khi đóng gói vào thùng carton xong, bạn nên lấy bút dạ ghi chú bên ngoài hộp, như với đồ đạc dễ vỡ nên ghi chú đồ dễ vỡ, cần cẩn thận, đồ phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách… cũng ghi chú bên ngoài để khi cần tìm được dễ dàng hơn, đồ của thành viên nào ghi chú thành viên đó.

Cách hữu ích khi chuyển đồ để sửa nhà

Đóng-gói-đồ-đạc-vào-thùng-carton-và-ghi-chú-bên-ngoài-hộp

Sách vở để vào từng thùng cartton nhỏ:

Sách, tạp chí… của bạn xếp vào từng thùng cartton nhỏ bởi nếu dồn tất cả sách vào một thùng lớn vì như vậy khi bưng chuyển sẽ rất nặng, mất thời gian lại còn dễ bị cong, hỏng sách và sẽ tiện cho quá trình vận chuyển hơn.

Quần áo, phụ kiện đắt tiền cất vào túi nylon:

Bạn nên để quần áo, túi xách, giầy dép, đồ đắt tiền vào túi nilon trước khi cho vào thùng carton để tránh bị hư hại khi vận chuyển

Đóng gói đồ đạc dần:

Bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ để tiết kiệm thời gian. Bạn nên đóng gói đồ đạc nào không dùng hoặc ít dùng trước. Nếu đang là mùa hè, bạn có thể đóng gói đồ mùa đông trước. Hay những đồ dùng chưa dùng đến như mỹ phẩm, thức ăn đóng hộp… cũng có thể đóng gói trước.

chuyển đồ để sửa nhà

Đóng-gói-dần-đồ-đạc-không-dùng-trước

Thanh lý đồ dùng cũ, không cần thiết:

Những đồ nào đã quá cũ hoặc bạn không cần nữa bạn nên thanh lý hết để không mất thời gian đóng gói và tốn diện tích ở nơi ở mới.

Tự bảo quản giấy tờ, đồ đạc quan trọng:

Với những giấy tờ quan trọng, bạn nên tự bảo quản, không nên để chung với những đồ khác tránh thất lạc. Với những vật dụng giá trị, quan trọng khác, bạn có thể tự sắp xếp thời gian để tự vận chuyển trước.

Nếu bạn không có thời gian, hãy thuê dịch vụ vận chuyển trọn gói. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ tiết kiệm thời gian, công sức. Bạn nên tìm hiểu những công ty có uy tín, chuyên nghiệp, được nhiều khách hàng hài lòng, có hợp đồng, cam kết, bảo hiểm rõ ràng với những đồ đạc của bạn.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo