Vietnam Moving
Vietnam Moving

Những kiêng kỵ trong bài trí bàn ăn khi chuyển đến nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Phòng ăn là không gian chung của cả gia đình, là nơi mọi người quây quần bên nhau trong bữa cơm hàng ngày sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vì thế, phòng ăn cũng rất cần đến sự chăm chút của bạn trong bố trí, sắp xếp các đồ vật. Để phòng ăn trở nên hài hòa, hợp phong thủy và đem lại cảm giác thoải mái cho bạn cũng như gia đình khi bước vào đây, bạn nên tránh những điều kiêng kỵ trong bài trí bàn ăn khi chuyển nhà mới sau.

Không nên để bàn ăn đối diện với cửa

Bàn ăn thường được đặt ở vị trí cạnh cửa sổ hoặc ở giữa không gian phòng ăn. Khi bố trí bàn ăn, bạn nên lưu ý tránh đặt bàn đối diện trực tiếp với cửa phía trước và phía sau của phòng. Nếu bạn ở nhà phố có nhiều tầng thì nơi lý tưởng nhất để đặt bàn ăn là tầng 2.

Những kiêng kỵ trong bài trí bàn ăn khi chuyển đến nhà mới

Không-nên-để-bàn-ăn-đối-diện-với-cửa

Không nên để đèn chiếu thẳng xuống bàn ăn

Khu vực bàn ăn là nơi quây quần của cả gia đình trong mỗi bữa cơm vì thế để tạo nên cảm giác thoải mái, thư giản cho mọi người bạn nên bố trí bàn ăn ở khu vực có nguồn sáng hài hòa, đủ ánh sáng. Theo phong thủy, không nên để đèn chiếu thẳng xuống bàn ăn vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như khẩu vị của người dùng bữa.

Không nên bài trí phòng ăn chiếm chỗ nấu nướng

Phòng ăn thường được bố trí cùng với chỗ nấu nướng, tuy nhiên, để căn phòng được hài hòa, bạn nên chia diện tích khu vực đặt bàn ăn không chiếm quá nhiều diện tích của phòng. Về mặt phong thủy chuyển văn phòng , điều này sẽ giúp không gây xung đột các luồng khí đi vào phòng cũng như không gây bất tiện cho việc nấu nướng.

Những kiêng kỵ trong bài trí bàn ăn

Bố-trí-bàn-ăn-hài-hòa-với-diện-tích-nhà-bếp-để-tránh-ảnh-hưởng-đến-việc-nấu-nướng

Không nên đặt quầy rượu nếu phòng ăn nhà bạn nhỏ

Thật vậy, nếu phòng ăn nhà bạn nhỏ thì việc đặt thêm quầy rượu chỉ càng làm cho phòng ăn chật chội, giảm tính thẩm mỹ của phòng, và ảnh hưởng đến không gian di chuyển của mọi người trong gia đình. Nếu bạn có sở thích sưu tầm và trưng các loại rượu, bạn có thể làm các kệ nhỏ trên tường để treo chúng.

Không nên dùng đồ đạc có góc nhọn

Theo phong thủy, những góc nhọn sẽ mang lại vận khí xấu trong nhà. Vì thế, bạn nên tránh sử dụng nhiều đồ đạc có góc nhọn trong phòng ăn. Đặc biệt, bạn không nên chọn các bàn ăn có hình dáng tam giác, lục lăng vì những góc nhọn của bàn ăn này sẽ gây hao phí cho tài lộc trong gia đình. Vì thế, bàn ăn hình tròn, oval, vuông và chữ nhật sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Những kiêng kỵ trong bài trí bàn ăn khi chuyển đến nhà mới

Về-mặt-phong-thủy-bàn-ăn-hình-tròn-là-lựa-chọn-tốt-dành-cho-bạn

Tránh tối đa sự lộn xộn

Bố trí phòng ăn cũng giống như các phòng khác trong nhà, phòng ăn cũng cần được ngăn nắp, sạch sẽ. Sự sắp xếp ngăn nắp trong không gian ăn uống giúp phòng ăn thông thoáng, lượng khí lưu thông xuyên suốt sẽ mang lại cảm giác thư thái cho gia đình bạn trong mỗi bữa cơm và tăng vượng khí tốt trong nhà. Việc bố trí đồ đạc trong phòng ăn lộn xộn sẽ khiến luồng khí tốt bị hao hụt.

Khi áp dụng những điều cần tránh trên đây trong việc sắp xếp, bố trí bàn ăn sẽ giúp mang nhiều may mắn, giảm sự hao hụt tài lộc trong gia đình bạn. Vì thế, khi chuyển nhà trọn gói bạn đừng chỉ chăm chút sắp xếp phòng khách, phòng ngủ hợp phong thủy mà bỏ quên phòng ăn nhé. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Vietnam moving chúc bạn thành công trong bài trí phòng ăn khi chuyển nhà.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo