Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách bài trí phòng ngủ hẹp khi chuyển đến nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Dịch vụ chuyển nhà hoàn hảo đã giúp bạn nhanh chóng đến gần với tổ ấm mới của mình. Việc bài trí, sắp xếp đồ đạc còn lại tưởng là nhẹ nhàng lại trở thành “bài toán đau đầu” của bạn khi không gian phòng ngủ nhỏ hẹp mà đồ đạc lại quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ là lời khuyên hữu ích giúp biến căn phòng ngủ nhỏ, hẹp trở nên gọn gàng và hút mắt.

1. Khéo léo tận dụng tối đa không gian căn phòng:

Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ phút căng thẳng mệt mỏi nhưng nếu không thể sắp xếp được đồ trong phòng cho gọn gàng thì việc ngủ, nghỉ thật không thoải mái. Vì vậy, nguyên tắc chuyển văn phòng đầu tiên là hãy học theo lời khuyên lựa tiền biện lễ của người xưa, khéo léo tận dụng tối đa mọi không gian căn phòng và phòng càng nhỏ thì càng phải cố gắng bài trí đồ đạc cho hợp lí.

Trước hết, hãy đưa giường ngủ lên cao để có thể tận dụng phần không gian bên dưới cho việc đựng đồ dùng hoặc biến phần không gian này thành góc học tập, làm việc lí tưởng. Tích hợp luôn giường ngủ với tủ đựng đồ cũng là một lựa chọn hợp lí cho bạn. Nếu phòng ngủ có nhiều người và mỗi người cần không gian riêng thì bạn nên cân nhắc đặt những chiếc giường được thiết kế thành nhiều tầng tiện ích.

Thứ hai, bạn có thể thiết kế một cái gác xép bằng gỗ, hoặc một cái kệ sát tường ở phần không gian phía trên để tận dụng tối đa diện tích. Bạn sẽ rất mừng vì với cách này, phần lớn đồ đạc đã có nơi “trú ngụ” gọn gàng, tiện ích.

Hoặc bằng cách sắm một chiếc tủ phủ kín diện tích bức tường, bạn có thể tận dụng không gian rỗng của bức tường để bài trí thêm các đồ đạc.

Nhưng vào một căn phòng, lại là phòng ngủ mà chỉ toàn thấy tủ, gác xép và đồ đạc thì thật bí bách và khó chịu. Vì thế, bạn đừng quên sử dụng hệ tủ mở.. Dùng hệ tủ mở sẽ giúp căn phòng của bạn trông thoáng hơn rất nhiều.

Cách bài trí phòng ngủ hẹp khi chuyển đến nhà mới

Giường tầng cùng việc tận dụng tối đa không gian là lựa chọn hợp lí cho phòng ngủ hẹp

2. Những mẹo nhỏ hữu ích cho phòng ngủ hẹp:

Nhiều người, nhiều gia đình vẫn sống rất thoải mái trong những ngôi nhà có phòng ngủ hẹp. Bí quyết của họ thật đơn giản. Đó là:

- Chọn các đồ đạc bài trí trong phòng với màu và họa tiết thật đơn giản, tránh những màu sắc quá nhức mắt và họa tiết diêm dúa, cầu kì cho phòng ngủ của bạn, hạn chế tối đa các vật dụng kích thước lớn, điều này vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon vừa giúp căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

- Một chiếc đèn ở đầu giường, đèn bàn chứ không phải đèn trần là lựa chọn tiết kiệm và dễ dàng để giúp giải phóng không gian, làm cho căn phòng trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn.

- Đối với cửa sổ phòng ngủ, để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng, bạn nên lắp cửa kính, chọn những chiếc rèm mỏng, có màu sắc dịu và nếu có thể thì nên hạn chế làm khung sắt cho cửa sổ.

Cách bài trí phòng ngủ hẹp

Phòng ngủ hẹp vẫn có thể đẹp chỉ với vài mẹo nhỏ hữu ích

Hãy nhanh chóng áp dụng những hướng dẫn trên cho phòng ngủ của mình. Chúc bạn có một không gian riêng gọn gàng, tiện dụng và đẹp mắt.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo