Vietnam Moving
Vietnam Moving

Tư vấn lựa chọn cây cảnh mang tài lộc đến nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Công việc dọn đến nơi ở mới chỉ thật sự hoàn tất khi bạn không những sắp xếp, bài trí xong đồ đạc trong phòng mà còn lựa chọn được các cây cảnh cho tổ ấm của mình. Việc trang trí nhà bằng cây cảnh không những tạo không gian thiên nhiên đẹp mắt mà còn mang lại tài vận cho gia chủ nếu biết cách lựa chọn và bài trí phù hợp. Bài viết dưới đây hi vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho việc chuyển nhà của bạn.

1. Chọn cây cảnh hợp phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách có liên quan mật thiết đến tài vận của gia đình bởi nó chính là bộ mặt của ngôi nhà bạn. Các chuyên gia chuyen van phong khuyên rằng những cây mang sắc xanh - mộc, đỏ - hoả và vàng - thổ tượng trưng cho sức sống, mùa xuân, giúp kích hoạt nguồn khí là những lựa chọn hàng đầu cho phong thủy phòng khách.

Tư vấn lựa chọn cây cảnh mang tài lộc đến nhà mới

Các cây cảnh có màu sắc tươi sáng nên đặt ở phòng khách để hút tài lộc, may mắn

Căn cứ theo diện tích và quy mô của phòng khách, bạn có thể lựa chọn các cây cảnh có kích thước lớn, nhỏ khác nhau. Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích khiêm tốn thì một số loại cây hoa nhỏ mang đến may mắn và tài lộc như hoa lan, anh đào, trúc quân tử là những gợi ý tốt cho bạn. Ngược lại, nếu phòng khách rộng bạn có thể trang trí thêm với một số cây lớn hơn như trúc phú quý, cây dẻ ngựa, cây cọ cảnh...để hút thêm sự phú quý về cho ngôi nhà của bạn.

Một điểm cần lưu ý khi sắp xếp các cây cảnh trong không gian phòng khách là bạn chỉ nên trồng vài cây làm điểm nhấn ở một số vị trí như trên bàn, cạnh cửa sổ hay góc nhà...

2. Có cần trồng cây trong phòng phòng ngủ?

Nhiều người cho rằng đây là việc làm không cần thiết vì nó có thể gây ảnh hưởng đến việc hô hấp của gia chủ vào ban đêm cũng như không gian phòng ngủ ưa tối hơn sáng nên không phải là môi trường thích hợp cho cây cảnh phát triển.

Nhưng các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Việc trồng cây trong phòng ngủ theo phong thủy không chỉ tạo cảm giác thư thái mà còn khiến cho mối quan hệ của các thành viên trong gia đình đặc biệt là quan hệ vợ chồng luôn được gắn kết.

Do không gian phòng ngủ thiên về tĩnh nên bạn không nên trồng những loại cây to, màu đậm mà thay vào đó nên lựa chọn cây nhỏ, cành lá không quá rậm rạp, có màu dịu, như cây phong lan có tác dụng tốt trong việc hấp thụ các khí độc, cây Ngũ Gia Bì có đặc tính xua đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả.

 cây cảnh mang tài lộc đến nhà mới

Phong thủy cho phòng ngủ cần tránh trồng hỗn tạp nhiều loại cây

3. Phong thủy cây cảnh cho phòng bếp

Bạn cần căn cứ vào hướng đặt phòng bếp để chọn những loại cây cảnh phù hợp. Chẳng hạn, phòng bếp nằm hướng nam để làm dịu bớt đi ánh nắng nên đặt những cây có nhiều lá, lá to bản. Hoặc phòng bếp nằm hướng đông nên chọn cây cảnh có hoa màu đỏ có thể bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Ngược lại, nếu phòng bếp nằm hướng tây, có thể bài trí những hoa như thủy tiên, hoa lan tử ba màu. Với phòng bếp nằm hướng bắc, nên bài trí những cây có hoa màu hồng, màu cam trên bàn hoặc trên tủ bếp giúp gia tăng sức sống cho phòng.

cây cảnh mang tài lộc đến nhà mới

Lựa chọn cây cảnh phù hợp theo hướng phòng bếp

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cây cảnh phù hợp cho ban công, cửa ra vào hoặc chọn cây cảnh hợp mệnh. Chọn đúng cây phong thuỷ vừa đem lại may mắn vừa giúp bạn tăng cường tài vận. Nếu bạn chưa có cây phong thuỷ cho tổ ấm của mình thì hãy trồng ngay từ bây giờ.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo