Vietnam Moving
Vietnam Moving

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Khi chuyển nhà trọn gói, việc bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy rất quan trọng và phòng ngủ cũng không ngoại lệ. Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy giúp đem lại giấc ngủ ngon, tâm trạng thoải mái, tốt cho sức khỏe cũng như đời sống tinh thần trong gia đình. Sau đây, dịch vụ chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng trọn gói Vietnam moving sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy.

Bố trí giường ngủ

Đầu tiên, bạn cần chú ý đến việc sắp xếp giường ngủ. Theo phong thủy, giường ngủ không được bố trí ở gần cửa ra vào vì nó sẽ làm cản trở các luồng khí trong phòng. Bạn nên đặt giường ở nơi có thể nhìn thấy cửa phòng giúp mang lại cảm giác an toàn khi ngủ. Vị trí đặt giường tốt nhất là giữa phòng vì điều này tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ và có tác dụng thúc đẩy nguồn năng lượng tích cực trong phòng. Đầu giường nên kê sát vào tường sẽ giúp mang đến sự thoải mái, cân bằng khi ngủ. Nhiều người cho rằng kê đầu giường sát cửa sổ sẽ giúp ngủ ngon hơn vì tận hưởng được luồng gió mát tự nhiên, nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm về mặt phong thủy vì cách bố trí này sẽ khiến khí của bạn dễ thoát ra bên ngoài và bạn khó ngủ sâu giấc.

Khi chọn giường ngủ, bạn chọn giường chắc chắn, kiên cố sẽ giúp cung cấp các luồng khí tích cực, do vậy bạn sẽ có giấc ngủ sâu và tốt cho sức khỏe.

Bạn không nên kê giường ngủ dưới quạt trần hay đèn chùm trang trí vì chúng sẽ tạo áp lực và gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Và nếu xét về mặt an toàn thì khi ngủ dưới các vật này có thể xảy ra hiện tượng đồ vật này bị rớt xuống, gây nguy hiểm cho những người đang nằm ngủ trên giường.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy khi chuyển nhà

Đặt-giường-giữa-phòng-tượng-trưng-cho-sự--hài-hòa-các-mối-quan-hệ-trong-gia-đình

Bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

Phòng ngủ gọn gàng sẽ giúp dòng khí lưu thông trong phòng tốt, vì thế bạn nên sắp xếp các đồ đạc ngăn nắp, giữ cho phòng ngủ luôn sạch sẽ.

Dù bạn đang độc thân hay lập gia đình thì cũng cần để các đồ vật trong phòng có cặp có đôi để thể hiện tính cân bằng và sự hòa hợp. Ví dụ như 2 chiếc gối, 2 kệ đầu giường hay 2 đèn đọc sách.

Không nên bày các thiết bị điện tử như ti vi trong phòng vì chúng sẽ làm bạn phân tâm và khó ngủ ngon giấc. Nếu bạn thấy cần thiết đặt ti vi trong phòng thì nên có thêm tấm màn che lại trước khi ngủ.

Với những phòng ngủ có góc làm việc trong phòng thì bạn dựng thêm một tấm bình phong để ngăn cách khu vực ngủ và làm việc giúp đầu óc bạn có thể thư giãn thoải mái nhất mỗi khi ngủ.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Đồ-đạc-trong-phòng-ngủ-được-xếp-có-cặp-tượng-trưng-cho-sự-cân-đối-và-hòa-hợp

Giữ khí tốt trong phòng

Bạn mở tất cả các cửa phòng vào ban ngày để không khí trong lành tràn vào đầy phòng và cung cấp đủ oxy. Ban đêm, bạn cần đóng tất cả cửa để giữ lại khí tốt trong phòng.

Tủ quần áo cũng nên đóng hết các cửa để không làm ảnh hưởng đến năng lượng của bạn. Và nếu có nhà vệ sinh trong phòng thì bạn hãy đóng cửa nhà vệ sinh trước khi ngủ để ngăn chặn sự ô uế ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Mở-các-cửa-trong-phòng-vào-ban-ngày-để-không-khí-trong-lành-tràn-vào-phòng

Khi áp dụng các hướng dẫn trên, bạn sẽ có 1 giấc ngủ ngon, tinh thần luôn tràn đầy năng lượng, gia đình vui vẻ. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Vina moving chúc bạn thành công trong việc bố trí đồ đạc theo phong thủy.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo