Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ Hà Nội đi SAPA bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Sapa là một thị trấn vùng cao, là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thuộc huyện Sapa tỉnh Lào Cai. Sa Pa nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông. Đỉnh của núi này có thể nhìn thấy ở phía đông nam của Sa Pa, có độ cao 2228 mét. Sapa thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và vì cái không khí mát mẻ không đâu có được.

Bạn đang ở Hà Nội và Bạn muốn thăm Sapa ngay lập tức? Nhưng lại chưa nắm rõ đường đi hay khoảng cách từ Sapa đến các đơn vị hành chính khác gần đó? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có một cái nhìn tổng quát về khoảng cách, đường đi từ Hà Nội đến Sapa!

Hãy gọi Vinamoving.com nếu Bạn cần chuyển nhà trọn gói hay chuyển văn phòng

1. Khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa

Từ Hà Nội đi SAPA bao nhiêu km?

Sapa

Bạn có khá nhiều lựa chọn khi di chuyển từ Hà Nội đến Sapa: đi xe khách, ô tô riêng, tàu hỏa và cả xe máy cho những ai ưu thích phượt.

➦Xem ngày tốt xuất hành

- Đi ô tô: Bạn đi bằng ô tô thì đi thẳng tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Đi theo tuyến này bạn chỉ mất khoảng 4h đồng hồ với tổng chiều dài cung đường là từ 306 đến 330km tùy cung đường trước khi đi vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Đi trên đường cao tốc bạn cần lưu ý một chút:đoạn từ Hà Nội đến Yên Bái đường rộng, có dải phân cách cứng ở giữa, tốc độ tối đa cho phép là 100 km/h. Đoạn từ Yên Bái đi Lào Cai đường hẹp, không có dải phân cách cứng mà chỉ có vạch liền ở giữa, đoạn này chỉ cho phép chạy tối đa 80 km/hhơn nữa trên thực tế đoạn Yên Bái – Lào Cai khá hẹp, có nhiều xe tải lớn chạy chậm, rất khó để bạn vượt đúng luật, vậy nên bạn cần phải quan sát thật kỹ ,phải kiên nhẫn điều khiển phương tiện đi đúng luật.

Từ Hà Nội đi SAPA bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa

- Đi xe máy: Đi xe máy từ Hà Nội lên Sapa có rất nhiều hướng đi và bạn có thể chủ động được thời gian chạy xe của mình rất phù hợp với những ai có “Máu phượt” trong người. Di chuyển bằng xe máy lên Sapa bạn có thể di chuyển bằng các cách sau:

Cách 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)

Cách 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km)

Cách 3: Nếu bạn thích đi xa và kết hợp ngắm cảnh, bạn có thể chọn theo cung đường:

Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà - Thanh Sơn – Đèo Khế - Tú Lệ - Mù Căng CHải – Than Uyên – Ngã ba Bình Lư – Đèo Ô Quý Hồ - Thác Bạc – Sapa (Tổng đường hơn 420km)

Vì đường lên Sapa có khá nhiều đèo, dốc với tầm nhìn hạn chế nên khi bạn đi bằng phương tiện cá nhân thì chú ý quan sát đường, lái xe cẩn thận, an toàn.

Từ Hà Nội đi SAPA bao nhiêu km?

Ruộng bậc thang Sapa

- Đi xe khách: tại các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) đều có các chuyến xe thẳng Sapa. TRước đây từ Hà Nội đên Sapa bạn phải ngồi xe từ 8 – 9 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên thời gian di chuyển đã được rút ngắn xuống khoảng sau 3-4 tiếng có sự xuất hiện của đường cao tốc mới Hà Nội – Lào Cai. Các hãng xe: Hải Vân, Hà Sơn , Hưng Thành , VietBus ....Ưu điểm của đi ô tô là đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại ở trạm dừng chân nào giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi đến Sapa. các xe cũng chạy chuyến đêm tương tự như tàu hỏa.

- Đi tàu hỏa: Tàu hỏa là dạng phương tiện mà khá nhiều người sử dụng khi di chuyển từ Hà Nội đến Sapa. Tàu hỏa có nhiều loại ghế để bạn lựa chọn cho phù hợp với bản thân như ghế mềm, giường nằm điều hòa… Thông thường tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối tại Ga Hà Nội và đến Ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau. Điểm trừ của đi tàu là bạn chỉ có thể đến Ga Lào Cai và bạn phải đi thêm một chặng xe khách hoặc xe bus để tới được thị trấn Sapa.

Từ Hà Nội đi SAPA bao nhiêu km?

Ga Lào Cai

2. Khoảng cách từ Sapa đến các đơn vị hành chính khác

Thành phố Lào Cai: Khoảng cách từ Sapa đi tới thành phố Lào Cai khoảng 35,8 km. Với quãng đường này bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe bus với thời gian di chuyển khoảng 60 phút, nếu chạy xe nhanh thì thời gian chỉ khoảng 45 phút.

Từ Hà Nội đi SAPA bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Sapa đến thành phố Lào Cai

Khoảng cách từ Sapa đến trung tâm của các đơn vị hành chính khác của tỉnh Lào Cai như sau:

- Huyện Bảo Thắng: 60km

- Huyện Bảo Yên: 125km

- Huyện Bát Xát: 49km

- Huyện Bắc Hà: 105km

- Huyện Mường Khương: 74.7km

- Huyện Si Ma Cai: 133km

- Huyện Văn Bàn: 110km

Khoảng cách từ Sapa đến trung tâm tỉnh Yên Bái - Thành phố Yên bái: 160km

Khoảng cách từ Sapa đến trung tâm tỉnh Lai Châu - Thành phố Lai Châu: 100km

Trên đây là những thông tin về quáng đường, khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn. Chúc các bạn thượng lộ bình an!

Xem ngay để di chuyển hoặc vận chuyển giá rẻ nhất >> chuyển nhà giá rẻ

Bài: Từ Hà Nội đi SAPA bao nhiêu km? Khoảng cách Hà Nội đến SAPA

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo