Vietnam Moving
Vietnam Moving

Tự chuyển nhà trọ cho các bạn sinh viên

Vinamoving.com | 4/6/2017

Bạn đã có khi nào ngồi đếm lại mình đã chuyển nhà bao nhiêu lần trong suốt thời gian sinh viên chưa? Đa phần các bạn sinh viên xa nhà lên thành phố học tập thường ở trọ và do những điều kiện khách quan và chủ quan mà phải di chuyển chỗ ở. Có những bạn phải thay đổi nơi ở trên dưới cả chục lần chỉ trong 4, 5 năm học. Nói đời sinh viên như dân du mục là bởi lẽ đó. Sinh viên thì thường ít đồ đạc hơn là gia đình, tuy nhiên việc chuyển nhà trọ cũng khá là mệt mỏi, vất vả và thường các bạn tự mình chuyển để tiết kiệm chi phí. Vina Movingn dịch vụ chuyển văn phòng xin chia sẻ với các bạn sinh viên một số kinh nghiệm tự chuyển nhà trọ.

Tự chuyển nhà trọ cho các bạn sinh viên

Dãy nhà trọ cấp 4 cho sinh viên trong các hẻm sâu

Huy động đầy đủ nhân lực hỗ trợ: Chúng ta vẫn thường nghe đến những dãy trọ sinh viên – đó là những dãy nhà cấp 4 nhiều phòng, mỗi phòng khoảng hơn 10m2 lợp tôn. Sở dĩ nhiều sinh viên thuê trọ ở đây bởi nó có diện tích nhỏ, phù hợp với điều kiện kinh tế của các bạn. Những dãy nhà này thường ở trong các ngõ hẻm sâu hạn chế một số phương tiện vận chuyển có thể vào được. Vì vậy bạn cần huy động đủ nhân lực hỗ trợ bạn trong khâu thu dọn, di chuyển đồ ra đầu ngõ tập kết nhất là với những đồ vật cồng kềnh. Kể cả trong trường hợp bạn trọ trong các nhà cao tầng, cũng cần người giúp bạn bê đồ đạc từ trên cao xuống. Bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè, anh em để mau chóng hoàn thành công cuộc chuyển nhà của mình.

Tự chuyển nhà trọ

Huy động bạn bè giúp đỡ khi vận chuyển vật cồng kềnh

Phân loại đồ đạc trước khi đóng gói: bạn nên có kế hoạch và phân loại đồ đạc để có phương án đóng gói hợp lý đảm bảo đồ đạc an toàn, không hỏng hóc khi vận chuyển như: đồ dễ vỡ cần bọc báo, xốp gói cẩn thận, đồ cá nhân để riêng để không bị mất mát; với những vật dụng linh tinh cũng sắp xếp cho vào túi nilon cần thận. Những đồ dùng cồng kềnh như bàn ghế, tủ lạnh, đèn học, bếp gas nên tháo dỡ chi tiết, khóa gas cẩn thận và đặt vào các thùng cartoon chắc chắn để chúng được an toàn. Đối với quần áo hay chăn màn khá nhẹ nhưng dễ thấm nước, bạn có thể sử dụng túi nilon để bọc chúng lại vừa tiết kiệm chi phí lại tránh không bị ướt nếu chẳng may gặp trời mưa gió. Sau đó ghi chú, đánh dấu bên ngoài thùng, túi bóng để tiện cho việc sắp xếp và bố trí đồ dùng tại nơi ở mới.

Mỗi người chủ động sắp xếp, đóng gói và kiểm soát đồ đạc cá nhân của mình: Nếu một mình bạn ở thì rất đơn giản đúng không nào nhưng để tiết kiệm chi phí thường các bạn sinh viên ở ghép 2, 3 người hoặc đông hơn. Vì vậy mà đòi hỏi tất cả mọi người trong phòng tham gia và thu dọn chuyển nhà và mỗi cá nhân cần chủ động sắp xếp riêng đồ đạc của mình để tránh nhầm lẫn và tiết kiệm thời gian khi tới nhà mới.

chuyển nhà trọ cho các bạn sinh viên

Bốn bạn sinh viên ở trong căn phòng trọ 10m2

Sử dụng linh hoạt phương tiện vận chuyển: Nếu có xe máy, bạn có thể dùng xe máy để chuyển dần đồ đạc mỗi lúc rảnh rỗi. Hoặc bạn có thể tự mình thu dọn đồ và thuê xe ba gác chuyên chở giúp bạn. Xe ba gác có kích thước vừa phải, dễ dàng đi vào con ngõ nhỏ, chở được khối lượng đồ đạc lại an toàn hơn so với xe máy khi chở nặng, quãng đường xa, đường xá đông đúc. Vì thế xe ba gác là lựa chọn của khá nhiều bạn sinh viên. Bạn còn có thể ngồi vắt vẻo trên xe với bác tài hay ngập trong đống đồ ngắm nhìn phố xá. Thật là thú vị đúng không nào!

Những chiếc xe ba gác thích hợp chuyển đồ cho sinh viên

Tự chuyển nhà trọ đối với sinh viên không còn là vấn đề khó khăn. Nếu bạn có kế hoạch rõ ràng, khoa học mọi việc sẽ diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ mà lại giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí ngân sách hạn hẹp của mình. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của công ty dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói Vina Moving, mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm hữu ích để bạn không còn lo ngại, mệt mỏi trong mỗi lần chuyển nhà trọ nữa!

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo