Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ Hà Nội đi Kon Tum bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Mở đầu cho vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió, Kon Tum là điểm đến được nhiều người chọn lựa. Bởi lẽ nơi đây không chỉ có khung cảnh đẹp, phóng khoáng và hoang dại của núi rừng hùng vĩ mà còn đậm đà bản sắc văn hóa của những dân tộc thiểu số. Những vẻ đẹp hoang sơ chưa bị đô thị hóa, những khoảnh khắc nụ cười ngây thơ của một đứa trẻ hay nét dịu dàng của người con gái dân tộc sẽ khiến bạn không thể quên vùng đất này.

Bạn cần dịch vụ chuyển nhà hay dịch vụ chuyển văn phòng hãy nhanh gọi Vina Moving

Từ Hà Nội đi Kon Tum bao nhiêu km?

Từ Hà Nội đến Kon Tum cũng là một khỏng cách khá xa khi bạn phải đi từ miền Bắc đến Tây Nguyên. Tuy nhiên, với hệ thống đường sá, giao thông phát triển khá nhanh, bạn hoàn toàn có thể đến Kon Tum một cách nhanh chóng và thoải mái.

Hà Nội cách Kon Tum bao nhiêu km?

Xuất phá từ Hà Nội, nếu bạn muốn đến Kon Tum sẽ phải vượt qua quãng đường dài khoảng hơn 1237km. Bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân.

Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể ra các bến xe ở Hà Nội như bến Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm, bắt một số hãng xe uy tín như Đăng Khoa, Việt Tân... Giá mỗi chặng khoảng từ 550 nghìn đồng một người. Thời gian di chuyển cho hành trình này khoảng 21 tiếng (gần 1 ngày).

Từ Hà Nội đi Kon Tum bao nhiêu km?

Còn nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân, vì hành trình dài nên bạn có thể chia quãng đường làm 2 chặng và chuẩn bị thật kỹ về tâm lý sức khỏe cũng như tiền bạc.

Chặng thứ 1: Từ Hà Nội đến Quảng Bình

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô thì rất dễ dàng đi từ nội thành Hà Nội, bạn đi lên đường cao tốc Pháp vân – Cầu Giẽ rồi đến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đi hết cao tốc thì bạn rẽ phải để đi theo quốc lộ 10 đến địa phận tỉnh Ninh Bình và vào bên trong thành phố Ninh Bình. Quãng đường cao tốc này bạn chú ý điều chỉnh tốc độ và làn đường cho đúng luật giao thông vì cảnh sát giao thông làm rất nghiêm ngặt.

Nếu bạn đi xe máy thì tuyệt đối không được đi lên cao tốc mà đi theo đường Giải Phóng để qua Phủ Lý (Hà Nam) để đến địa phận tỉnh Ninh Bình.

Sau khi đi hết TP Ninh Bình, bạn sẽ qua Tam Điệp, Thanh Hóa rồi chạy theo quốc lộ 1 để đến các tỉnh miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình).

Từ Hà Nội đi Kon Tum bao nhiêu km?

Chặng hai: Từ Quảng Bình đến Kon Tum

Bắt đầu từ Quảng Bình, bạn vẫn đi theo quốc lộ 1A đi về hướng Nam để đến Huế. Vượt qua đèo Hải Vân, bạn đến Đà Nẵng rồi rẽ phảo đi quốc lộ 14 đến Kon Tum.

Đến Kon Tum, có 3 điểm bạn không nên bỏ qua đó là Tòa Giám mục, Nhà rông KonKlor và nhà thờ gỗ. Bởi đây là những kiến trúc vô cùng độc đáo hòa trộn giữa phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng và mộc Mạc của dân tộc Bana với sự lộng lẫy của kiến trúc phương Tây.

Nhà thờ Gỗ lấp lánh như một viên ngọc, Tòa Giám mục lại yên bình, thanh thoát, dịu dàng còn Nhà rông KonKlor với danh xưng “Nhà rông lớn nhất Việt Nam” sẽ khiến bán choáng ngợp về độ lớn của nó.

Ngoài ra, đến Kon Tum bạn có thể thưởng thức một số món đặc sản như gỏi lá, cơm lam, rau rừng, thịt rừng... Các món ăn này đều chứa đựng hương vị của núi rừng Tây Nguyên mộc mạc, nhưng cũng đầy chữ tình.

Khoảng cách từ Kon Tum đến các đơn vị hành chính khác

Là một tỉnh ở Tây Nguyên nên cũng giống các tỉnh khác trong vùng, Kon Tum có một phần ranh giới giáp Lào, còn lại, Kon Tum giáp với tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Gia Lai. Từ Kon Tum, nếu muốn khám phá thêm bạn hoàn toàn có thể đến các vùng đất lân cận. Chúng tôi đưa ra một số thông tin sau:

Từ Hà Nội đi Kon Tum bao nhiêu km?

Tỉnh Quảng Nam cách Kon Tum 168 km. Quảng Nam nổi tiếng với phố cổ Hội An mơ mộng, cổ kính, sông Thu Bồn hiền hòa, lãng mạn. Người dân nơi đây cũng vô cùng hiếu khách, dễ tính, xởi lởi và dễ gần. Nếu đến đây chắc chắn bạn không cần lo về đường đi hay khi cần sự giúp đỡ nào đó.

Tỉnh Gia Lai cách Kon Tum 115 km. Gia Lai cũng là tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên giáp Kon Tum. Gia Lai cũng có những nét duyên dáng, phóng khoáng và dữ dội của vùng đất Tây Nguyên. Nơi đây có thành phố Pleiku nổi tiếng và những nhà máy thủy điện khắp vùng.

Tỉnh Quảng Ngãi cách Kon Tum 229 km. Quảng Ngãi là cái nôi của nền văn hóa Sa Huỳnh và Văn hóa Chăm Pa. Nơi đây còn sót lại rất nhiều di tích lịch sử chứng minh sự tồn tại của những nền văn hóa này.

Trên đây là một số thông tin về quãng đường và khoảng cách từ Hà Nội đến Kon Tum. Vì quãng đường khá dài nên bạn chú ý chuẩn bị về sức khỏe, tâm lý trước khi lên đường. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn phần nào trong việc chọn được lộ trình phù hợp và thoải mái với bản thân mình.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo