Vietnam Moving
Vietnam Moving

Thiết kế đường điện hợp lý khi chuyển đến nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hệ thống điện và nước là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các gia chủ khi chuyển nhà mới. Trong bài này, chúng tôi chia sẻ với các bạn một số hướng dẫn để thiết kế đường điện hợp lý nhằm đảm bảo sự an toàn và thuận tiện nhất.

1, Hãy yêu cầu một sơ đồ hoặc bản thiết kế đường điện từ người chủ cũ hoặc của người bán căn hộ mới cho bạn.

Thiết kế đường điện hợp lý khi chuyển đến nhà mới

Sơ đồ chi tiết giúp bạn lắp đặt thiết bị điện phù hợp

Bạn phải tìm hiểu kỹ các ký hiệu hoặc hình vẽ trên bản thiết kế để biết được vị trí của các thiết bị mà bạn chuẩn bị lắp đặt có phù hợp không, có đúng như ý tưởng ban đầu của bạn không? Từ đó, bạn có thể đưa ra những phương án lắp đặt thêm nếu không phù hợp với ý định của bạn. Ví dụ, ổ cắm dành cho tivi được thiết kế để đặt kệ ở bên dưới nhưng bạn lại muốn lắp kệ trên cao để tiết kiệm diện tích, bạn muốn kê lại giường cho hợp phong thủy nhưng công tắc đèn lại ở xa…

2, Tuân thủ một số yêu cầu như sau:

- Mỗi phòng có ít nhất một ổ cắm, kể cả bếp và khu vệ sinh, bếp điện thì dùng ổ cắm riêng, không dùng chung với bất kỳ thiết bị khác.

Thiết kế đường điện hợp lý

Bếp là nơi có rất nhiều thiết bị điện

- Công tắc đèn gần cửa ra vào, ở phía tay nắm cánh cửa. Tại cầu thang, bạn lắp công tắc hai chiều giúp thuận lợi và dễ dàng khi di chuyển văn phòng trọn gói. Trong phòng ngủ phải có công tắc đèn ngủ ở đầu giường. Công tắc nên gắn cách mặt đất khoảng 1,2m.

- Thông thường nhà xây sẵn đã có hệ thống dây điện âm trong tường. Nếu bạn muốn gia cố thêm thì thường phải đi dây điện bên ngoài tường và chú ý sử dụng vật liệu bao ngoài để tạo sự thẩm mỹ cho ngôi nhà và bảo vệ dây điện. Ngoài ra, hiện nay đang phổ biến phương pháp đi dây nổi bằng ống ghen điện và một số gia đình còn đi dây nổi tạo hình trang trí rất đặc sắc và có điểm nhấn.

 đường điện hợp lý khi chuyển đến nhà mới

Ống bảo vệ đường điện có khả năng trang trí

3, Một số vị trí cần lưu ý đặc biệt khi lắp đường điện:

- Tại những nơi có nguy cơ cháy nổ cao như bếp, nhà tắm (có bình nước nóng), bạn nên sử dụng loại dây điện có vỏ bọc làm bằng vật liệu chống cháy, chịu được công suất tối đa.

- Đối với hệ thống điện chìm trong tường, bạn chú ý không sử dụng loại không có vỏ bọc bảo vệ ngầm sau những lớp vữa, trát hoặc những nơi có thể đóng đinh, khoan lỗ. Không đặt dây điện ngầm tại nơi có ống thông hơi, dọc mái nhà hoặc đặt trực tiếp dưới nền đất ngoài nhà. Ngoài ra, dây đi xuyên tường cũng phải dùng ống bảo vệ và tránh những nơi có nước tụ, đọng trên đường dây.

- Khi dự định khoan lỗ hoặc đóng đinh để lắp đặt các thiết bị, đồ đạc, bạn phải xem kỹ sơ đồ thiết kế đường điện để tránh việc khoan vào dây gây nguy hiểm tới tính mạng.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Vina moving sẽ giúp các bạn thiết kế một đường điện hợp lý, đảm bảo mĩ quan khi chuyển đến nhà mới. Nếu có khó khăn trong quá trình chuyển nhà, bạn có thể liên hệ với Vina moving để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Chúc các bạn chuyển nhà thành công!

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo