Vietnam Moving
Vietnam Moving

Lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy cho bàn làm việc

Vinamoving.com | 4/6/2017

Giới văn phòng thường thích trang trí bàn làm việc với những chậu cây xinh xắn nhưng ít ai để ý đến việc bố trí theo nguyên tắc phong thủy. Bạn chỉ cần chú ý một chút thôi, cây xanh không chỉ giúp làm đẹp mà còn giúp mang lại vượng khí tốt cho công việc. Chuyen nha Vina moving sẽ tư vấn cho bạn những cách chọn cây cảnh phù hợp phong thủy cho bàn làm việc.

Lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy cho bàn làm việc

Cây-phong-thủy-mang-nguồn-năng-lượng-tốt

Đầu tiên khi chọn cây cảnh nên chọn những cây cành là tươi tốt nhiều mầm lộc. Đặc biệt nên chọn những loại cây có thể phát triển xanh tốt ngay trong môi trường bóng râm, không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời. Cây xanh mang đến nguồn năng lượng tốt, cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với công việc. Loại cây thích hợp để trên bàn như hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên… Trồng cây kim ngân giúp mang lại sự giàu có, may mắn cho chủ nhân. Cây kim tiền lại đại diện cho phú quý, phát tài phát lộc. Cây ngọc ngân với những lá xanh pha trắng mang đến sự hài hòa, rễ cây chắc khỏe hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bổng lộc. Cây vạn lộc vừa mang đến vô vàn tài lộc, vừa đem đến cho không gian một vẻ đẹp hết sức sang trọng. Những cây xanh này sẽ góp phần tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn. Chọn một cây yêu thích, hợp với phong thủy đặt lên bàn làm việc sẽ giúp công việc thuận lợi hơn. Tuy nhiên, không nên đặt quá nhiều cây sẽ khiến không gian trở nên chật chội, tù túng.

Lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy

Cây-để-bàn-mang-lại-vượng-khí

Nên chọn những loại cây lá to bản, hình tròn hơn là những loại cây lá nhọn sắc, tạo cảm giác ôn hòa. Nên chọn những cây trồng trong đất, không nên trồng những cây thủy sinh trồng trong nước. Những nơi diện tích nhỏ nên đặt những loại cây vừa phải, tránh đem lại sự âm u cho nơi làm việc. Không nên chọn những loại cây có hình dáng xù xì, gai góc quá như cây xương rồng. Nhiều người thích để xương rồng lên bàn vì chúng có hình dáng xinh xắn, đa dạng, dễ chăm sóc nhưng theo phong thủy chuyen van phong các loại xương rồng không hề tốt cho phong thủy bàn làm việc. Đặc biệt không nên để các loại cây hoa nhựa, hoa giả trên bàn làm việc, nó sẽ tạo nên một không gian thiếu sức sống, làm cho bạn có cảm giác mệt mỏi hơn khi làm việc.

cây cảnh hợp phong thủy cho bàn làm việc

Đặt-cây-ở-vị-trí-hợp-lý-trên-bàn-làm-việc

Người ta cho rằng hướng đặt cây đẹp nhất là hướng Đông Nam vì nó thuộc hành mộc, sinh ra nhiều vượng khí tốt. Còn nếu đặt theo hướng Bắc thuộc hành thủy thì công việc sẽ thuận lợi, trôi chảy. Tuy nhiên theo phong thủy thì hướng đặt cây thích hợp nhất là hướng có nguồn nước và ánh sáng. Do đó, nên bố trí cây xanh ở một góc cố định trên bàn làm việc, nơi thông thoáng có thể dễ dàng tiếp nhận được nguồn ánh sáng. Nếu chỗ ngồi bạn quay lưng ra cửa ra vào, cần đặt một chậu cây để bạn có thể thoải mái, tự tin hơn khi làm việc. Những chỗ như tài vị trong văn phòng, là nơi tích lũy nhiều tài khí nên trồng những cây lớn giúp vận khí tốt được lưu lại.

Lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy cho bàn làm việc

Hướng-đông-nam-rất-hợp-lý-để-cây-phát-triển

Biết được những điều tốt đẹp mà những chậu cây nhỏ bé, xinh xắn này đem lại, khi chuyển văn phòng mới, Vina moving nghĩ rằng bạn nhất định nên tìm mua cho mình một chậu cây để chăm sóc nơi làm việc. Nó sẽ mang nguồn năng lượng tốt, giúp cho bạn ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo