Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ Hà Nội đi Sơn Tây bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Sơn Tây là một thị xã nằm ở ngoại thành Hà Nội. Nhờ có nhiều điều kiện hát triển về kinh tế về tự nhiên cũng như con người, lại nằm bên cạnh những con đường huyết mạch nên Sơn Tây luôn được coi là trung tâm văn hóa, kinh tế lớn, có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của các vùng lân cận phía Tây- Bắc Hà Nội. Đến Sơn Tây hôm nay, ngoài việc tham quan khám phá những di tích lịch sử hay những ngôi làng cổ kính với nét văn hóa của ông cha ta ngày xưa, bạn còn được chứng kiến sự phát triển sôi động của vùng đất này.

Bạn cần dịch vụ chuyển nhà trọn gói hay dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói hãy liên hệ gọi Vina Moving để được hướng dẫn chu đáo

Từ Hà Nội đi Sơn Tây bao nhiêu km?

Từ Hà Nội đến Sơn Tây là một quãng đường không quá dài. So với khoảng cách từ Hà Nội đến một số đơn vị hành chính ngoại thành khác thì đến Sơn Tây là khoảng cách trung bình.

Từ Hà Nội đi Sơn Tây bao nhiêu km?

Thị xã Sơn Tây cách Hà Nội khoảng 40 km. Với quãng đường khá ngắn, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như xe buýt, xe khách hoặc phương tiện cá nhân,

Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể đi xe 71 có lộ trình từ trung tâm Hà Nội đến Sơn Tây. Giá vé cho cả tuyến là 20 nghìn đồng, giá từng chặng là 8 nghìn đồng hoặc 14 nghìn đồng. Cứ cách khoảng 15-20 phút sẽ có một chuyến.

Từ Hà Nội đi Sơn Tây bao nhiêu km?

Nếu bạn đi lên Sơn Tây có thể đi xe khách. Những xe về Vĩnh Phúc, Thái Nguyên… sẽ có lộ trình đi qua Sơn Tây. Bạn có thể hỏi lái xe để biết thêm về điểm dừng của xe.

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân cũng có rất nhiều phương án cho bạn lựa chọn:

Cung đường thứ nhất qua quốc lộ 32: Bạn xuất phát từ trung tâm TP Hà Nội đi đến quận Cầu Giấy rồi ra Diễn – Nhổn- Trôi- Phùng. Sau đó bạn cứ đi thẳng thì đến Sơn Tây. Đây cũng là quốc lộ 32. Đoạn này có một số chỗ đang xây cầu trên cao nên bạn đi cẩn thận.

Cung đường thứ 2 bạn đi theo đường Láng Hòa Lạc. Xuất phát từ trung tâm TP Hà Nội, bạn đi theo cầu Trung Hòa rồi đến Láng Hòa Lạc. Tới ngã ba Hòa Lạc, bạn rẽ phải đi thẳng là sẽ rới Sơn Tây. Con đường này cũng dẫn bạn tới Thiên Đường Bảo Sơn và chùa Tây Phương.

Cung đường thứ 3 là bạn đi theo cầu Trung Hòa lên Quốc Oai, rẽ phải đi lên thị trấn Thạch Thất. Tiếp tục bạn đến thị trấn Gạch ở huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thì rẽ trái đi tầm 7 km nữa là tới được Sơn Tây.

Từ Hà Nội đi Sơn Tây bao nhiêu km?

Sơn Tây là một vùng đất có nhiều cảnh đẹp cũng như các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, gắn liền với các giai đoạn lịch sử của dân tộc ta. Bạn có thể thăm thành cổ Sơn Tây, làng Việt cổ Đường Lâm, đến hồ Đồng Mô ngắm cảnh…

Đặc biệt, làng cổ Đường Lâm là nơi sinh ra 2 anh hùng dân tộc nổi tiếng: Phùng Hưng (761 - 802); Ngô Quyền (898-944). Tiếp bước truyền thống hào hùng của cha ông, người dân Sơn Tây vẫn từng ngày tập trung phát triển kinh tế văn hóa, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quê hương phát triển ngày một giàu mạnh hơn.

Khoảng cách từ Sơn Tây đến các đơn vị hành chính khác

Như đã nêu trên, Sơn Tây là một thị xã trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Với vùng đất nghìn năm văn hiến, ngoài Sơn Tây, Hà Nội còn có rất nhiều địa điểm khác cũng có bề dày lịch sử và phong cảnh đẹp. Nếu bạn đến Sơn Tây thì có thể ghé thăm thêm một số quận huyện khác để khám phá mảnh đất tuyệt đẹp này.

Từ Hà Nội đi Sơn Tây bao nhiêu km?

Chúng tôi xin đưa ra thông tin về khoảng cách như sau:

Quận Hoàn Kiếm cách Sơn Tây 43 km.

Quận Cầu Giấy cách Sơn Tây 36 km.

Quận Ba Đình cách Sơn Tây 39 km

Quận Hai Bà Trưng cách Sơn Tây 48 km

Quận Đống Đa cách Sơn Tây 45 km.

Quận Nam Từ Liêm cách Sơn Tây 40 km

Quận Bắc Từ Liêm cách Sơn Tây 36 km

Quận Hoàng Mai cách Sơn Tây 55 km

Quận Thanh Xuân cách Sơn Tây 41 km

Quận Long Biên cách Sơn Tây 65 km

Quận Tây Hồ cách Sơn Tây 40 km

Quận Hà Đông cách Sơn Tây 42 km.

Những quận này nằm trong nội thành Hà Nội và có nhiều địa điểm du lịch đáng chú ý. Bạn có thể đến Hồ Gươm ở quận Hoàn Kiếm để tham quan tháp rùa, thăm chùa Ngọc Sơn, bạn có thể ra hồ Tây lộng gió ngắm cảnh thư giãn ở quận Tây Hồ, bạn có thể ra quảng trường Ba Đình lịch sử, vào lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem lễ chào cơ, hạ cờ buổi sáng và tối… Ngoài ra, các quận nội thành còn có nhiều trung tâm giải trí, trung tâm mua sắm để bạn thỏa thích khám phá.

Huyện Phú Xuyên cách Sơn Tây 77 km.

Huyện Ba Vì cách Sơn Tây 14 km.

Huyện Chương Mỹ cách Sơn Tây 39 km.

Huyện Đan Phượng cách Sơn Tây 22 km.

Huyện Đông Anh cách Sơn Tây 44 km.

Huyện Gia Lâm cách Sơn Tây 64 km.

Huyện Hoài Đức cách Sơn Tây 26 km.

Huyện Mê Linh cách Sơn Tây 49 km.

Huyện Mỹ Đức cách Sơn Tây 58 km.

Huyện Phúc Thọ cách Sơn Tây 16 km.

Huyện Quốc Oai cách Sơn Tây 27 km.

Huyện Sóc Sơn cách Sơn Tây 59 km.

Huyện Thạch Thất cách Sơn Tây 16 km.

Huyện Thanh Oai cách Sơn Tây 55 km.

Huyện Thanh Trì cách Sơn Tây 58 km.

Huyện Thường Tín cách Sơn Tây 64 km.

Huyện Ứng Hòa cách Sơn Tây 61 km.

Các huyện ngoại thành Hà Nội vẫn giữ được nhiều nét mộc mạc ở vùng quê Bắc Bộ xưa, vì vậy, nếu đến thăm các vùng đất này, bạn sẽ được tìm hiểu nhiều nét văn hóa Bắc Bộ.

Trên đây là những chỉ dẫn về khoảng cách, đường đi từ Hà Nội đến Sơn Tây. Hi vọng với quãng đường không quá dài bạn sẽ có một hành trình thú vị và thoải mái

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo