Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ tphcm đi vĩnh phúc bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh nằm ở đồng bằng sông Hồng và trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đồ thời là cửa ngỏ nối các tỉnh phía Tây Bắc với thủ đô Hà Nội. Chí vị trí trọng điểm đó tỉnh Vĩnh Phúc có vai trò vô cùng rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế tại khu vực Bắc Bộ. Tại đây hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông rất thuận lợi.

Bạn cần dịch vụ chuyển nhà hay dịch vụ chuyển văn phòng hãy alo ngay Vina Moving để được hướng dẫn tận tình

Có dịp đến với Vĩnh Phúc bạn sẽ có cơ hội tham quan những danh lam, thắng cảnh tự nhiên vô cùng hấp dẫn như: rừng Quốc gia Tam Đảo, hồ Đại Lải, hồ Làng Hà, thác Bản Long,... Cùng những lễ hội dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, các di tích lịch sử gắn liền dấu ấn lịch sử và giá trị tâm linh của miền Bắc như: Đền thờ Hai Bà Trưng Tây Thiên, Tháp Bình Sơn,Đền thờ Trần Nguyên Hãn, Di chỉ Đồng Đậu...

Có lẻ cũng rất nhiều tại Tp Hồ Chí Minh đang thắc mắc về chuyện từ tphcm đi vĩnh phúc bao nhiêu km, mắc thời gian bao lâu, đi đường nào, hay việc trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Vĩnh Phúc đi đến các địa điểm khác ra sau,... Thì thông qua bài viết này chúng tôi sẽ cụ thể các vấn đề đó đến quý bạn đọc.

Từ tphcm đi vĩnh phúc bao nhiêu km?
Một góc của thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về đêm.

Từ TPHCM đi Vĩnh Phúc bao nhiêu km?

Hành trình từ Tp HCM ra Vĩnh Phúc bạn sẽ trải quan quãng đường lên đến 1.657kmkm đi ôtô trong khoảng 34 giờ thông qua QL14 và QL1A. Hoặc bạn muốn nhanh hơn có thể đi máy bay ra Hà Nội rồi sau đó dùng phương tiện xe khách để đến tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đây là hướng dẫn cụ thể của chúng tôi.

Từ tphcm đi vĩnh phúc bao nhiêu km?

Khởi hành từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn đi vào đường Trường Chinh đi đến khu vực chợ Hóc Môn rồi đi theo đường Đỗ Văn Dậy và Võ Văn Bích rồi qua cầu Phú Cường để ra thành phố Thủ Dầu Một, của tỉnh Bình Dương. Rồi sau đó bạn đi theo TL742 – TL741 qua thị xã Tân Uyên ra tới vòng xoay tại ngã tư Đồng Xoài rồi vào QL14 hướng đi các tỉnh Tây Nguyên.

Đi theo QL14 khoảng 700km chúng ta sẽ đến địa phận tt.Thạnh Mỹ, tỉnh Quảng Nam rồi tiếp tục thẳng vào QL14B. Láy xe theo QL14B đi tiếp 49.6km thì rẽ trái vào Tránh tại Đà Nẵng đi tiếp 15.6km để tiếp tục và đường dẫn hâm Hải Vân, và đi vào hầm.

Sau khi qua được hầm Hải Vân chúng ta tiếp tục vào đường QL1A rồi chạy thêm khoảng 615km đến địa phận thành phố Ninh Bình, sau đó rẽ phải vào Trần Nhân Tông để đi đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình.

Đi theo đường cao tốc khoảng 82km ta cho xe đi theo lối ra hướng vào đường CT01 tiếp theo đi bên trái tại ngã ba nhập vào đường CT20. Tiếp tục chạy thêm 17km bạn sẽ qua cầu Thăng Long hướng về đường Võ Văn Kiệt đi thêm khoảng 11km bạn rẽ trái tại đồn cảnh sát giao thông số 6 vào QL2A rồi chạy thẳng 550m thì rẽ phải vào ĐT131 đi theo đoạn đường nối bên trái để vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sau khi vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội bạn chỉ cần chạy tiếp khoảng 7km nữa qua sông Phan là bạn đã đến được tỉnh Vĩnh Phúc tại địa phận thị xã Vĩnh Phúc. Còn nếu muốn tiếp tục vào trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Vĩnh Phúc là thành phố Vĩnh Yên, chúng ta chạy thẳng theo đường cao tốc thêm 7km nữa đến ĐT310B tại Sơn Lôi. Đi ra từ ĐCT05 rồi nhập vào ĐT310B đi tiếp khoảng 5km tới vòng xoay theo lối thứ 1 vào QL2A rồi đi thẳng khoảng 5km nữa là vào trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Đi đường dài chắc chắn sẽ rất lâu và mệt mỏi, vì vậy bạn có thể chọn đường hàng không để tiết kiệm nhiều thời gian. Bạn hãy đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại TP. HCM chọn chuyến bay phù hợp để bay ra sân bay Nội Bài tại Hà Nội, rồi sau đó bắt xe đi Vĩnh Phúc với độ dại tuyến đường chỉ khoảng 30km là về tới trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Từ thành phố Vĩnh Yên đi đến các địa điểm khác của tỉnh Vĩnh Phúc như thế nào?

Ngoài trung tâm tỉnh lỵ là thành phố Vĩnh Yên mà từ đầu chúng tôi đã nhắc tới, tỉnh Vĩnh Phúc còn có 1 thị xã và 7 huyện khác. Từ thành phố Vĩnh Yên bạn có thể đến các huyện khác bằng những con đường sau đây:

Thành phố Vĩnh Yên Thị xã Phúc Yên: 20 km đi ôtô khoảng 40 phút, qua đường ĐT310B.
Thành phố Vĩnh Yên Huyện Bình Xuyên: 12 km đi ôtô khoảng 25 phút, qua đường ĐT302B.
Thành phố Vĩnh Yên Huyện Lập Thạch: 32 km đi ôtô khoảng 52 phút, qua đường ĐT306.
Thành phố Vĩnh Yên Huyện Sông Lô: 43 km đi ôtô khoảng 1 giờ 11 phút, qua đường ĐT306.
Thành phố Vĩnh Yên Huyện Tam Dương: 21 km đi ôtô khoảng 32 phút, qua đường QL2A.
Thành phố Vĩnh Yên Huyện Tam Đảo: 31 km đi ôtô khoảng 52 phút, qua đường ĐT302.
Thành phố Vĩnh Yên Huyện Vĩnh Tường: 16 km đi ôtô khoảng 29 phút, qua đường QL2A.
Thành phố Vĩnh Yên Huyện Yên Lạc: 15 km đi ôtô khoảng 29 phút, qua đường ĐT305.

Hi vọng qua bài viết này phần nào giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về việc từ tphcm đi vĩnh phúc bao nhiêu km để bạn có những chuẩn bị nhất cho chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn thành công tốt trong chuyến hành trình ra Vĩnh Phúc nhé.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo