Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ TP.HCM đi thành phố Hải Phòng bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hải Phòng là một trong những thành phố biển lớn nhất nước ta với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Bởi vậy, đến với Hải Phòng, du khách không nên bỏ lỡ bất cứ địa điểm du lịch hấp dẫn nào, cũng như những lễ hội hàng năm được tổ chức với rất đông người tham dự.

Bạn cần dịch vụ chuyển nhà trọn gói hay dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói tại Hải Phòng, Hà Nội hoặc ngay tại TPHCM hãy liên hệ gọi Vina Moving để được tư vấn vận chuyển nhanh chóng

Từ TP.HCM đến Hải Phòng có những tuyến đường nào với thời gian, khoảng cách là bao nhiêu? Một số thông tin sau đây hi vọng sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho hành trình đến “thành phố hoa phượng đỏ” của mình.

Từ TP.HCM đi thành phố Hải Phòng bao nhiêu km?

Hội chọi trâu Đồ Sơn – một lễ hội văn hóa đặc sắc của thành phố Hải Phòng. Ảnh internet

1. Những tuyến đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Hải Phòng

- Tuyến đường thứ nhất:

Tuyến đường này có tổng độ dài là 1.677km, đi ô tô khoảng 32 tiếng đồng hồ.

Đầu tiên, từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn xuất phát theo hướng đường Trường Chinh đi khoảng 2,7km để tới đường Xuyên Á /QL 22 tại Tân Hưng Thuận. Tại vòng xuyến, bạn đi theo lối ra thứ hai tiếp tục vào Xuyên Á/QL 22. Sau đó, bạn cứ đi thẳng QL 22 đi qua các đường Võ Văn Bích, tỉnh lộ 742 – tỉnh lộ 741 – đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Phú Riềng Đỏ đến QL14 tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Từ thị xã Đồng Xoài, bạn tiếp tục đi theo hướng QL 14. Sau đó, bạn đi thẳng vào Quốc lộ 14B đến địa phận thành phố Đà Nẵng. Từ đây, bạn rẽ trái vào đường tránh thành phố Đà Nẵng để đi tới đường dẫn hầm Đèo Hải Vân. Sau đó, bạn cứ tiếp tục đi dọc theo QL1A qua các tỉnh miền Trung đến đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình. Đi thẳng đường cao tốc bạn sẽ đến địa phận tỉnh Hải Dương. Tại Hải Dương, bạn rẽ phải vào Quốc lộ 5B. Đi thẳng Quốc lộ 5B, bạn sẽ đến địa phận thành phố Hải Phòng.

- Tuyến đường thứ hai:

Tuyến đường này có độ dài quãng đường ngắn hơn, chỉ 1.541 km, đi ô tô mất 27 tiếng đồng hồ. Cũng như ở tuyến đường 1, từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn xuất phát theo hướng đường Trường Chinh vào đường Xuyên Á/QL 22 tại Tân Hưng Thuận. Sau đó bạn cứ lần lượt đi vào các đường QL13, Road National 7 và AH131/Tuyến đường 12 đến 1E tại Khammouane Province, Laos. Từ đây, bạn đi theo đường 1E đến Tuyến đường 8 tại Lak Sao. Sau đó, bạn đi theo hướng đường AH 15 đến QL8A. Đi thẳng QL 8A là tới thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Từ đây, bạn đi theo quốc lộ 1A như ở tuyến đường thứ nhất là đến được địa phận thành phố Hải Phòng.

- Tuyến đường thứ ba:

Bạn có thể đi từ TP.HCM đến Hải Phòng bằng đường hàng không, hiện nay còn nhiều chuyến bay thẳng từ Sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM) đến Sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Thời gian cho mỗi chuyến bay là khoảng 2h đồng hồ.

- Tuyến đường thứ tư:

Bạn có thể đi từ TP.HCM đến Hải Phòng bằng đường sắt, xuất phát từ Ga Hòa Hưng (số 1 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3), bạn mua vé tàu lửa và với quãng đường 1.727km bạn đã đến Ga Hà Nội. Từ Hà Nội bạn đi tàu lửa tuyến Hà Nội - Hải Phòng qua hơn 100km là đến địa phận thành phố Hải Phòng. Thời gian đi tàu lửa mất khoảng 40h đồng hồ.

2. Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến các đơn vị hành chính khác

Từ TP.HCM đi thành phố Hải Phòng bao nhiêu km?

Bản đồ hành chính tỉnh Hải Phòng. Ảnh internet

Thành phố Hải Phòng gồm 7 quận nội thành là quận Dương Kinh, Đồ Sơn, Hải An, Kiến An, Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân và 8 huyện ngoại thành. Ở đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về quãng đường đi từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến các huyện ngoại thành.

- Huyện An Dương có trung tâm là thị trấn An Dương, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 17km, mất hơn 30 phút di chuyển bằng ô tô. Đến An Dương, bạn sẽ được thăm thú rất nhiều đình, chùa nổi tiếng như chùa Phúc Linh, chùa Vân Tra, đình Văn Cú, đình Vĩnh Khê, đình Đông Du… và nhiều làng nghề truyền thống như làng nghề bánh đa Nông Xá, làng nghề trồng hoa sứ….

- Huyện An Lão có trung tâm là thị trấn An Lão, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 18km, mất hơn 30 phút di chuyển bằng ô tô. Ở An Lão có khu di tích Núi Voi, không chỉ là một di tích lịch sử gắn bó với những cuộc đấu tranh giữ nước của nhân dân ta, Núi Voi còn là một di chỉ khảo cổ học thuộc nền văn hóa Đông Sơn với nhiều hiện vật khảo cổ có giá trị.

- Huyện đảo Bạch Long Vĩ cách Hòn Dáu (Hải Phòng) 110km, là đảo xa bờ nhất trong Vịnh Bắc Bộ, Bạch Long Vĩ có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, an ninh – quốc phòng của Việt Nam cũng như trong phân định vịnh Bắc bộ.

- Huyện đảo Cát Hải có trung tâm là thị trấn Cát Bà, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 31km. Huyện đảo Cát Hải gồm 2 đảo lớn Cát Hải, Cát Bà và nhiều huyện nhỏ, là nơi làm muối, nuôi trồng thủy hải sản và là nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

- Huyện Kiến Thụy có trung tâm là thị trấn Núi Đối, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 18km, mất hơn 30 phút di chuyển bằng ô tô. Kiến Thụy có nhiều di tích lịch sử như Khu tưởng niệm các vua nhà Mạc, chùa Hàm Long, chùa Phúc Linh, chùa Khánh Đối…

- Huyện Tiên Lãng có trung tâm là thị trấn Tiên Lãng, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 26km, mất hơn 50 phút di chuyển bằng xe ô tô. Tiên Lãng nổi tiếng với thuốc lào Tiên Lãng – một đặc sản của Hải Phòng. Nơi đây còn có Khu du lịch nước suối khoáng nóng Tiên Lãng và Cụm di tích họ ngoại Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tại xã Kiến Thiết là địa điểm thú vị để du khách lui tới.

- Huyện Vĩnh Bảo có trung tâm là thị trấn Vĩnh Bảo, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 47km, mất gần 1h di chuyển bằng xe ô tô. Đến Vĩnh Bảo, du khách sẽ có dịp đến tham quan nhiều điểm du lịch như Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm, đình Nhân Mục, miếu Bảo Hà, chùa Phúc Lâm, đình Trung Am…

- Huyện Thủy Nguyên có trung tâm là thị trấn Núi Đèo, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 15km, mất 30 phút di chuyển bằng ô tô. Thủy Nguyên là vùng đất được hình thành lâu đời, với nhiều di chỉ khảo cổ đã được phát hiện, hơn 150 di tích văn hóa lịch sử, cách mạng… và nhiều lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc.

Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị, an toàn và thuận lợi!

Bài viết : Từ TP.HCM đi thành phố Hải Phòng bao nhiêu km?

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo