Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ Hà Nội cách Ninh Bình bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Là môt tỉnh nổi tiếng với những danh thắng nổi tiếng đất nước, lại là cửa ngõ giao thương từ miền Trug ra Miền Bắc, Ninh Bình là một tỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế vùng. Đến Ninh Bình, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước nhịp độ phát triển nhanh chóng của vùng đất này nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa của ông cha ta.

>> Dịch vụ chuyển nhà Ninh Bình

Từ Hà Nội cách Ninh Bình bao nhiêu km?

Từ Hà Nội đến Ninh Bình là một khoảng cách không quá xa. Với việc mở mang các tuyến đường, xây dựng sửa chữa, nâng cấp quốc lộ, việc đi lại giữa 2 đơn vị hành chính này đã không còn quá khó khan.

Hà Nội cách Ninh Bình bao nhiêu km?

Xuất phát từ Hà Nội, nếu bạn muốn đến Ninh Bình phải trải qua quãng đường khoảng hơn 90 km. Quãng đường không quá dài giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Thời gian di chuyển đỗi với ô tô chỉ khoảng 1h đồng hồ, còn với xe máy thì khoảng 2h.

Nếu bạn đi bằng xe khách, bạn có thể ra bến xe Giáp Bát hoặc bế xe Mỹ Đình (Hà Nội) và bắt các xe có ý tín như xe Minh Long, Cát Lơi, Hoàng Long… Giá vé giao động từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng tùy chất lượng xe. Xe khách về Ninh Bình có khá nhiều và thường chạy liên tục nên bạn không cần quá căn ke thời gian. Xe chạy khoảng 50-60 phút.

Từ Hà Nội cách Ninh Bình bao nhiêu km?

Còn nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì bạn cũng rất dễ dàng để di chuyển. Nếu đi ô tô, từ trung tâm Hà Nội bạn đi thao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để đến cao tốc khác là Cầu Giẽ - Ninh Bình.Đoạn đường này có tính phí khoảng 30.000 đồng. Cứ theo cao tốc như vậy, bạn sẽ về được đến Ninh Bình. Tuyến đường này dài 80km và mất khoảng 1 giờ chạy xe.

Ngoài ra, bạn có thể đi theo tuyến quốc lộ 1 song song với tuyến đường trên nhưng cung đường này khá xấu và khó đi.

Từ Hà Nội cách Ninh Bình bao nhiêu km?

Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi thẳng đường Giải Phóng qua Phủ Lý Hà Nam thì đã tới được địa phận tỉnh Ninh Bình. Thời gian chạy xe khoảng 2h đồng hồ với quãng đường tầm 96km. Bạn chú ý lái xe bởi cũng đường này chất lượng đường cũng không tốt lắm.

Đến Ninh Bình, bạn đừng quên một só địa danh đã trở thành khu du lịch nổi tiếng cả nước. Ví dụ như chùa Bái Đính, ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á hay khu du lịch Tràng An với vẻ đẹp mơ mộng của sông nước, núi non. Nơi đây là sự hòa quyện giữa làn nước trong xanh cùng các ngọn núi uy nghi, hung vĩ, cảnh đẹp mê hoặc lòng người.

Ninh Bình còn nổi tiếng bởi đây là cố đô. Vua Lý Công Uẩn đã từng dời đô từ Hoa Lư về Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu những câu chuyện lịch sử, thăm các di tích để biết về cội nguồn dân tộc ta.

Ngoài ra, đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức món cơm cháy Ninh Bình vốn đã trở thành đặc sản. Chút giòn tan hòa trong miệng cùng mùi hương thơm phức, vị ngon ngọt đậm đà chắc chắc khiến bạn không thể nào quên.

Khoảng cách từ Ninh Bình đến các đơn vị hành chính lân cận

Từ Hà Nội cách Ninh Bình bao nhiêu km?

Như đã nói ở trên, Ninh Bình là cửa ngõ để đi từ miền Trung ra miền Bắc và ngược lại. Bởi vậy, trên đường đến Ninh Bình, bạn có thể thăm thú nhiều cảnh đẹp ở các vùng miền khác nhau. Nếu bạn chưa muốn thực sự dừng hẳn ở Ninh Bình, chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin đến các đia phận lân cận để bạn dễ lựa chọn các điểm đến khác.

Tỉnh Hòa Bình cách Ninh Bình 115km đi theo thuốc lộ 112B. Hà Bình là một tỉnh miền núi xinh đẹp với những quang cảnh đã đi vào thơ ca. Mai Châu mùa em thơm nếp xôi, vần thơ của Quang Dũng chính là nói về vùng đất Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình như một người con gái dịu dàng, ngây thơ, ấm áp. Về với Mai Châu, bạn cũng sẽ có những phut giây thư thái, hòa mình vào thiên nhiên như vậy.

Hà Nam cách tỉnh Ninh Bình 47km đi theo quốc lộ 1 và ĐT 491. Nếu bạn còn nhớ câu chuyện Chí Phèo về làng Vũ Đại thì bạn sẽ vô cùng hứng thú khi tham quan, khám phá Hà Nam. Con người nơi đây mộc mạc chân tình và còn giữ nhiều nếp sống văn hóa của ông cha ta ngày xưa.

Tỉnh Nam Định cách tỉnh Ninh Bình 58km đi theo QL 110. Nam Định nổi tiếng là một vùng đất học từ ngày xưa với nhiều trạng nguyên, tiến sĩ làm rạng danh đất nước. Nơi đây cũng có nhiều lễ hội văn hóa như xin ấn đền Trần, chơ Viềng mua may bán rủi vốn là những lễ hội quan trong trong đời sống người dân.

Tỉnh Thanh Hóa cách tỉnh Ninh Bình 104km đi theo QL45. Thanh Hóa cũng là một vùng đất ổi tiếng với tinh thần ham học hỏi và ý chí quật cường. Nơi đây cũng là quê hương của Lê Lợi, một vị vua, một vị anh hung dân tộc đánh đuổi ngoại xâm của đất nước ta. Với những lợi thế sẵn có, Thanh Hóa đang ngày càng phát triển, xứng đáng với tầm vóc của một tỉnh quan trọng ở miền Trung.

Những khoảng cách này đều tính từ vị trí trung tâm của các tỉnh còn thực tế các tỉnh này đều giáp Ninh Bình. Hi vọng với những gợi ý trên có thể giúp bạn có thể tìm được cho mình đường đi nhanh chóng và chính xác nhất.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo