Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ Hà Nội đi Quảng Bình bao nhiêu Km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Nếu đã đến Miền Trung mời bạn đến với Quảng Bình mảnh đất“Gió Lào cát trắng” khám phá và trải nghiệm những điều kỳ thú tại “Vương quốc hang động” như: Động Phong Nha được mệnh danh là đệ nhất kỳ quan, Động Thiên Đường được Hoàng cung trong lòng đất, đến Vũng Chùa – Đảo Yến thắp nén tâm hương tưởng nhớ vị Đại tướng của lòng dân Võ Nguyên Giáp ….hành trình đến với Quảng Bình hứa hẹn bạn chuyến du lịch nghĩ dưỡng tuyệt vời.

Bạn cần dịch vụ chuyển nhà hay dịch vụ chuyển văn phòng hãy alo ngay Vina Moving để được hướng dẫn tận tình

Bạn ơi! Chúng ta cùng đi nào. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn những thông tin cần thiết cho một chuyến hành trình từ Hà Nội đi Quảng Bình nhé.

1. Từ Hà Nội đến Quảng Bình bao nhiêu Km?

Từ Hà Nội đi Quảng Bình trên đường bộ khoảng 488km đi theo đường Quốc Lộ 1A và khoảng 520km nếu đi theo đường Hồ Chí Minh, thời gian đi chuyển trung bình từ 9 đến 10 tiếng đồng hồ.

Từ Hà Nội đi Quảng Bình bao nhiêu Km?

2. Từ Hà Nội đến Quảng Bình như đi như thế nào?

Hành trình từ Hà Nội đến Quảng Bình- hành trình về quê hương của người anh hùng dân tộc cố đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bạn có thể đến Quảng Bình bằng nhiều phương tiện khác nhau: máy bay, tàu hỏa, xe khách và phương tiện cá nhân:

Máy bay là loại phương tiện hiện đại nhất, thời gian di chuyển nhanh nhất và chi phí đắt nhất. Hiện nay cả 2 hãng hàng không Vietnam Airline và Jetstar đều khai thác đường bay thẳng từ Nội Bài đến Đồng Hới. Giá vé giao động từ 600.000đ đến 1.450.000đ tùy từng hãng hàng không và thời điểm bạn mua vé. Thời gian cho chặng bay này khoảng 1 giờ 30 phút. Bạn nên đặt vé trước để chủ động cho chuyến đi.

Tiết kiệm hơn bạn có thể đi tàu hỏa. Đây là phương tiện được khá nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự tiện lợi, an toàn của nó. Từ ga Hàng Cỏ chỉ khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ bạn đã di chuyển đến ga Đồng Hới. Bạn có thể mua vé ở các điểm bán vé tàu ở Hà Nội giá vé giường nằm khoảng 505.000₫ và giá vé ngồi mềm khoảng 309.000₫ cho các chuyến tàu SE,TN di chuyển từ Bắc vào Nam dừng lại ở ga Đồng Hới. Nếu không đi bằng máy bay hay tàu hỏa, bạn có thể lựa chọn ô tô khách để bắt đầu hành trình. Các hãng xe chạy từ Hà Nội đi Quảng Bình có thể kể đến như: Hoàng Long, Camel Travel, Hưng Long, Tân Việt…Mức giá vé xe ô tô từ Hà Nội đi Quảng Bình cũng dao động trong khoảng từ 200.000 – 270.000 đồng tùy thuộc vào chất lượng nhà xe.

Tuy nhiên, nếu đi bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách đến Quảng Bình bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí nhỏ nữa để bắt taxi, xe khách nội tỉnh, xe bus để đến địa điểm bạn muốn đến. Vì vậy nhiều người lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Hành trình không quá xa bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình bằng ô tô thậm chí là xe máy vừa chủ động về thời gian vừa tiện lợi cho việc di chuyển giữa các địa điểm ở Quảng Bình. Có 2 tuyến đường cho bạn lựa chọn.

Tuyến đường thứ nhất: Qua Quốc lộ 1A

Chặng đường này có chiều dài gần 488km bạn mất 8 giờ 44 phút để đến Quảng Bình. Từ trung tâm thành phố Hà Nội đi về hướng Tây Nam đến Giaỉ Phóng rẽ trái đi QL1A tiếp tục rẽ phải đi theo hướng vào ĐCT Hà Nội- Ninh Bình/ĐCT01. Hết đường cao tốc bạn thẳng tiến theo quốc lộ 1A và các đường vòng tránh Tp Ninh Bình, vòng tránh Tp Thanh Hóa, vòng tránh Tp Vinh, vòng tránh Tp Hà Tĩnh đến địa phận tỉnh Quảng Bình.

Tuyến đường thứ 2: Qua đường Hồ Chí Minh

Tuyến đường có tổng chiều dài là 600 km, đi ô tô khoảng 9 giờ 52 phút. Từ trung tâm thành phố Hà Nội đi về hướng Tây Nam lên cầu vượt Ngã Tư Sở nhập vào Nguyễn Trãi/QL6, xuống Hà Đông. Từ Hà Đông bạn đi thêm khoảng 30km nữa đến Xuân Mai theo QL6 rồi rẽ trái vào đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường này không đi qua nhiều nhà dân rất thoáng và đẹp bạn tha hồ ngắm cảnh núi non hai bên đường qua. Bạn đi thẳng trên đường Hồ Chí Minh qua Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Khe Gát thuộc địa bàn xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Tại đây bạn đi về hướng Đông lên Hồ Chí Minh/ QL16 về phía Hồ Chí Minh Tây đến trung tâm tỉnh Quảng Bình.

Khi đi bạn nhớ mang đầy đủ giấy tờ, tuân thủ luật lệ an toàn giao thông đảm bảo an toàn cho chuyến đi, mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết và lựa chọn điểm dừng đổ để ăn uống dọc đường.

Về quê hương Quảng Bình sau khi nghỉ ngơi, bạn có thể thăm thú một số cảnh đẹp nổi tiếng như Động Phong Nha, đi thám hiểm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đòong. Nếu muốn ngắm cảnh thiên nhiên, bạn có thể cắm trại trên bãi biển Bảo Ninh, Bãi tắm Đá Nhảy, Bãi tắm Nhật Lệ.. khá phá và trải nghiệm tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với cảnh quan kì bí, bao la là nơi sinh sống của nhiều loài thú quý hiếm.

Từ Hà Nội đi Quảng Bình bao nhiêu Km?

Động Phong Nha

Cảnh vật ở Quảng Bình hầu hết đầu khá hoang sơ, tĩnh lặng và chất chứa sự lãng mạn quyến rũ. Bạn muốn lên rừng hay xuống biển khám phá đều được. Đến Quảng Bình nhất định bạn ghé qua Vũng Chùa- Đảo Yến thắp nén tâm hương tưởng nhớ cố Đại tướng của lòng dân- Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhé.

3. Khoảng cách từ thành phố Đồng Hới đến các đơn vị hành chính khác của tỉnh Quảng Bình

Quảng Bình có 7 huyện và thị xã với tổng cộng có 159 xã, phường và thị trấn, gồm có 7 thị trấn, 16 phường và 136 xã. Nếu điểm dừng chân của bạn chưa phải là thành phố Đồng Hới.Bạn nên tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp sau đây về số km cụ thể tính từ thành phố Đồng Hới đến các huyện để tiện cho việc di chuyển nhé.

Từ Hà Nội đi Quảng Bình bao nhiêu Km?

- Thị xã Ba Đồn cách 43km

- Huyện Minh Hóa cách 113km

- Huyện Tuyên Hóa cách 101km

- Huyện Quảng Trạch cách 64km

- Huyện Bố Trạch cách 76km

- Huyện Quảng Ninh cách 57km

- Huyện Lệ Thủy cách 53Akm

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây bạn đã có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho chuyến đi của mình. Chúc bạn thượng lộ, bình an!

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo