Vietnam Moving
Vietnam Moving

Các thủ tục trong cách cúng khi chuyển nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Có thể nói việc chuyển nhà về nhà mới được xem là việc rất quan trọng, không khác gì như việc xây nhà gồm các tiến trình như động thổ, khởi công … thì việc dọn về nhà mới cũng cần phải tuân thủ đúng các luật lệ về những nguyên tắc phong thủy, điều đó hoàn toàn tốt giúp cho gia chủ khi dọn về nhà mới sẽ có những khởi đầu về một cuộc sống đầy may mắn, thuận lợi. Chính vậy nên chúng tôi khuyên bạn hãy chọn cho mình một ngày thật tốt để có thể chuyển vào nhà mới giúp bạn cảm thấy an tâm hơn. Đừng nên lo lắng khi đây là lần đầu bạn chuyển nhà vì bạn nên biết ai rồi cũng sẽ có lúc phải chuyển nhà, điều đó là việc hiển nhiên không thể tránh khỏi cho dù bạn đang ở đâu thì việc chuyển nhà, chuyển văn phòng không sớm thì muộn trong cuộc đời này luôn phải xảy ra không ít hơn một lần. Thế nên khi chuyển đến nơi ở mới bạn cần lưu ý đến một số thủ tục quan trọng liên quan đến cách cúng khi chuyển nhà mới để có thể làm đúng nghi lễ và phù hợp với phép tắc.

Các thủ tục trong cách cúng khi chuyển nhà mới

Lưu ý đến một số thủ tục quan trọng liên quan đến cách cúng khi chuyển nhà mới.

** Một số thủ tục trong cách cúng khi chuyển nhà mới

Công việc chuyển tới nhà mới cần được thực hiện thật chính xác theo đúng như ngày giờ đã được tính toán sẵn, vì những giờ tốt chỉ dành cơ hội cho một lần nên bạn cũng không muốn đánh mất cơ hội của mình phải không. Lưu ý một điều về những công việc trước ngày dọn nhà cho đến ngày chuyển nhà thì tuyệt đối những thành viên của gia đình cần có mặt để hiện diện, việc này chính là báo cáo tới bề trên các thành viên của gia đình đầy đủ sẽ chuẩn bị chuyển nhà và đến khi chuyển nhà thì sẽ báo cáo với nơi thổ địa nhà mới là đây chính là những thành viên có mặt sau đây sẽ ở lại tại đây.

● Trước khi chuyển nhà

Công việc cần làm đầu tiên chính là hãy chọn cho gia chủ một ngày tốt, giờ tốt, tháng tốt để dọn đến nhà mới cũng như là giờ xuất hành tốt . Sau đó hãy tiến hành dọn nhà và đóng gói tất cả đồ đạc sẵn để chờ ngày tốt và tiến hành chuyển tới nhà mới đúng giờ tốt.

● Chuẩn bị chuyển nhà.

Cần phải thấp nhang lên bàn thờ để cúng thần linh, tổ tiên để xin các vị linh thiêng cho phép chuyển nhà và di chuyển bàn thờ để mời các vị đi về nhà mới cùng với gia chủ. Nối tiếp theo sau khi đến nhà mới chính là thành viên gia đình.

Thời gian chuyển nhà hầu hết là vào buổi sáng, buổi trưa, hoặc trước lúc mặt trời lặn, do đó gia chủ nên tránh đến nhà mới vào buổi tối như vậy là không tốt trừ vài trường hợp ngoại lệ. Đặc biệt có một thông lệ chính là khi bước vào nhà mới người nào trong gia đình hợp tuổi nhất vào giờ đó thì nên bước vào trước không nhất thiết là gia chủ, tiếp đến là người thân bước vào cũng cầm một món đồ đi vào cánh cửa ngôi nhà.

cách cúng khi chuyển nhà mới

● Thủ tục nhập trạch vào nhà mới

Khi vào nhà mới, lò than đỏ hồng là vật đầu tiên mang vào tượng trưng cho bà hỏa, bà hỏa mang lại hơi ấm trong nhà cho gia chủ, theo quan niệm là hơi ấm sẽ xua tan, đốt cháy hết những gì xấu gây hại cho gia đình. Sau đó là một lon gạo và một ly nước và một chén muối , ba món này là tượng trưng cho sự no ấm, của cải dồi dào, cuộc sống gia đình giữa các thành viên với nhau mặn mà, hòa thuận, yên vui để cúng thổ địa tại đất nhà ở và xin nhập trạch cũng như xin phép thổ địa được cho phép rước thần linh, vong linh gia tổ về nơi ở mới để thờ phụng.

Các thủ tục cúng khi chuyển nhà mới

** Những cách cúng khi chuyển nhà mới bao gồm những việc như sau :

- Chuẩn bị mâm lễ dâng tới thổ địa và tổ tiên bao gồm : Trầu cau, bình hoa, giấy tiền bạc , trái cây , bánh kẹo ngũ sắc, 2 ly rượu, 2 dĩa xôi, 1 chén gạo, 1 ít muối, 1 con gà, 5 chén cháo.

- Đọc 2 bài văn khấn lễ nhập trạch cho thần linh và tổ tiên

- Tiếp ngay sau khi đọc văn khấn thì gia chủ châm bếp lò và tiến hành đun một ấm nước để khai bếp, pha trà dâng thổ địa và tổ tiên.

Lưu ý đặc biệt dành cho việc nhập trạch nên chú ý ngay trong cách cúng đó là không cho người có thai nghén vì điều đó là xui, không được để người có mạng hổ dọn dẹp và chuyển nhà, không nên để người phụ nữ đang có bệnh phụ nữ xuất hiện trước bàn thờ ngay đang lúc cúng vì điều đó là phạm lễ, sẽ bị phạt vì không tôn trọng thần linh, tổ tiên.

Ngoài ra nếu gia chủ chỉ nhập trạch vào nhà mới lấy ngày tốt mà chưa có nhu cầu ở ngay nhà mới vì còn cần vài việc nữa thì gia chủ chỉ cần ngủ lại một đêm tại nhà mới là được.

Trên đây chính là một số thông tin cần lưu ý khi nhập trạch nhà mới cũng như là cách cúng khi chuyển nhà mới. Hi vọng với một số thông tin trên khách hàng sẽ có thêm được kinh nghiệm khi thực hiện các nghi lễ cúng đảm bảo phù hợp và làm hài lòng thần linh, tổ tiên để các bậc trên phù hộ con cháu làm ăn tấn tài, tấn lộc.

Trong quá trình chuyển nhà bạn có thể liên hệ cho mình một dịch vụ uy tín để giúp bạn chuyển nhà nhanh chóng và tiến hành nhập trạch vào nhà mới thật đúng giờ mang lại may mắn cho gia đình bạn.

Gọi ngay cho chúng tôi với nhu cầu chuyển nhà của bạn để được giúp đỡ chuyển nhà qua

Số điện thoại 090.9098620
Email Liên hệ: info@vietnammoving.com

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo