Vietnam Moving
Vietnam Moving

Lưu ý khi chuyển nhà có đồ tượng, phật

Vinamoving.com | 4/6/2017

Theo phong tục truyền thống của người Việt, việc chú trọng tâm linh vẫn còn được coi trọng và vẫn thường xuyên áp dụng trong các gia đình hay trong văn phòng làm việc. Vậy mỗi khi có ý định chuyển nhà mà gia đình bạn lại có tương đối nhiều đồ tượng phật thờ cúng thì bạn cần phải làm những gì, lưu ý những gì.

Lưu ý khi chuyển nhà có đồ tượng, phật

Dưới đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được từ quá trình chuyển nhà trọn gói lâu năm, trong đó có nhiều lưu ý về việc chuyển nhà có nhiều đồ tượng phật.

Trước tiên, không ai có thể phủ nhận được sự linh thiêng của tượng phật, đây là những món đồ không phải như những món đồ bình thường, như chăn, tủ, giường, quạt….vì chúng không thể bao bọc như những món đồ gia dụng trong gia đình được. Thông thường những đồ thờ, tượng phật có chất liệu được làm từ thạch cao, đồng, sứ…những chất liệu này thường dễ vỡ, dễ xây xát. Do đó, việc vận chuyển văn phòng trọn gói cần phải rất cẩn thận, nhẹ nhàng.

Lưu ý khi chuyển nhà có đồ tượng, phật

Chúng ta cần sử dụng tới những thùng carton sạch, vừa vặn với kích thước của đồ thờ, bên trong có để những miếng xốp đệm hoặc vải mềm. Điều này giúp món đồ bên trong không bị xay xước, dù va đậm nhẹ trong quá trình chuyển đồ.

Với những người theo đạo phật thì những món đồ tượng, phật đều được coi là đấng tôn kinh, linh thiêng, ẩn chứa một sức mạnh vô biên. Do vậy từng bước vận chuyển đều được hết sức thận trọng. Sau khi bạn đã đóng đồ cẩn thận vào hộp thì đừng quên có những mẩu giấy ghi chú bên ngoài thật rõ ràng, giúp mọi người chú ý hơn khi vận chuyển. Đặc biệt lưu ý không nên để những thùng đồ này dưới những thùng đồ khác, một là đặt chúng riêng rẽ một chỗ hoặc có thể đặt lên trên để vẫn thể hiện được sự tôn kính.

chuyển nhà có đồ tượng, phật

Chúng ta cần làm gì trước và sau khi chuyển tượng phật:

Nên làm lễ thỉnh cầu trước khi bạn chuyển nhà và ngay sau khi dọn tới nhà mới để thể hiện sự tôn kính. Nhờ đó thì gia chủ cũng nhận ngay được sự cảm thông, ủng hộ, bảo vệ của bậc tôn kính. Không cần có quá nhiều lo lắng về việc vận chuyển tượng phật khi chuyển nhà. Chỉ cần bạn có một tấm lòng tôn kính và có một chút lưu ý trên thì chắc chắn bạn sẽ không cần lo ngại quá nhiều trong việc chuyển nhà mà còn lăn tăn về những món đồ tượng phật, đồ thờ.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo