Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển nhà an toàn dành cho mọi gia đình

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng cảm thấy hụt hẫng và thật buồn khi phải rời xa căn nhà mình sống bao nhiêu năm. Bạn phải xa bạn bè, xa hàng xóm thân quen, những con đường thân thuộc đó là điều mà không ai muốn cả bởi vì việc tạo dựng được một mối quan hệ không đơn thuần, cần có sự bền lâu qua thời gian, song song bên cạnh đó còn là những chuyện tình cảm hàng xóm với nhau, chính vì những cảm xúc này mà nhiều người đã để chuyện tình cảm lấn áp vào công việc chuyển nhà của mình. Tuy nhiên việc chuyển nhà vẫn là công việc không thể tránh khỏi của rất nhiều gia đình, bởi vì đôi lúc có những chuyện ngoài ý muốn xảy ra vì một lựa chọn nào đó tốt hơn cho mọi người nên chúng ta sẽ chọn cách chuyển nhà qua một nơi mới. Xin đừng bận tâm về những vấn đề tình cảm nữa vì nếu bạn lưu luyến với hàng xóm quá tốt với mình thì hằng tuần bạn vẫn có thể đến thăm họ. Làm sao để chuyển nhà an toàn mà vẫn trong vui vẻ đó mới chính là điều quan
trọng. Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách chuyển nhà an toàn để bạn có thể cùng gia đình mình chuyển sang nơi ở mới mà không cần phải lo lắng thêm gì cả.

Chọn ngày giờ chuyển nhà

Chuyển nhà cũng chính là một việc được xem như là chuyện cả đời người, ví như việc con gái lấy chồng nên việc cần được ưu tiên trước chính là xem ngày khi chuyển nhà, điều này mang lại những điều tốt đẹp và khiến bạn an tâm hơn khi chuyển tới ngôi nhà mới.

Chúng ta ai cũng có cảm giác lo lắng cho một việc gì đó cho nên khi gặp bất cứ vấn đề rắc rối gì khi chuyển đến nơi ở mới sẽ làm cho bạn trở nên hoang mang, không biết là lành hay là dữ. Tốt nhất khi chuyển nhà bạn hãy xem ngày giờ trước. Chọn ngày giờ hoàng đạo, can chi phù hợp với bản thân và gia đình sẽ làm cho gia đình bạn khi tới nơi ở mới sẽ phát tài phát lộc, tràn đầy hạnh phúc và may mắn.

Cách chuyển nhà an toàn dành cho mọi gia đình

Nếu bạn đang chuẩn bị chuyển nhà vào thời gian gần đây trong tháng 11/2016 bạn nên tham khảo bảng thông tin phía trên để tính toán cho mình một ngày tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến thời tiết của ngày hôm đó xem thế nào bằng cách xem dự báo thời tiết. Biết trước được thời tiết của ngày hôm đó sẽ tạo sự thuận lợi cho việc vận chuyển. Nếu thời biết mua gió, giông lốc thì mọi việc sẽ trở nên rất khó khăn.

Chọn công ty vận chuyển uy tín

Để có được cách chuyển nhà an toàn hiệu quả nhất, sau khi đã chọn được ngày thì bạn nên chọn một công ty vận chuyển, sau đó hãy liên hệ với công ty vận chuyển để đặt lịch và thời gian mà gia đình bạn đã chọn.

Hiện nay có rất nhiều công ty chuyển nhà khác nhau nhưng không phải công ty nào cũng uy tín và đảm bảo chất lượng. Vì một số công ty có cách làm ăn phi pháp và không chính đáng nên để tránh trường hợp đó xảy ra bạn nên tìm hiểu trước về các công ty vận chuyển đó. Có thể tham khảo ý kiến từ người thân hoặc những gia đình đã từng sử dụng dịch vụ chuyển nhà để có thể chọn lựa được công ty uy tín và an toàn nhất.

Cách chuyển nhà an toàn

Mẹo chọn hay nhất chính là hãy để ý vào các công ty dịch vụ chuyển văn phòng càng có hiệu suất công việc cao, nhanh, vận chuyển không bị mất mát hay thiệt hại nhiều thì càng có uy tín. Bạn nên ký hợp đồng rõ ràng và chú ý điều khoản đền bù thiệt hại nếu xảy ra trong quá trình vận chuyển, nên tự mình giám sát tất cả các quá trình chuyển nhà của bạn.

Cẩn trọng trong quá trình đóng gói

Với những công ty có độ uy tín cao đi kèm sẽ là một đội ngũ nhân
viên giàu kinh nghiệm thì vấn đề này chắc chắn sẽ không khiến bạn phải lo lắng.
Tuy nhiên để cho quá trình đóng gói được suôn sẻ thì bạn nên làm những công
việc sau:

● Thanh lý những đồ đạc đã cũ mà không sử dụng tới để bớt công việc và đồ đạc không cần thiết.

● Tự mình đóng gói những đồ vật có giá trị sẽ đảm bảo cho mình không bị mất những món đồ đó trong lúc vận chuyển.

● Giám sát công việc đóng gói và vận chuyển đồ đạc cùng với nhân viên dịch vụ.

● Dùng bút lông để ghi tên rõ ràng và phân biệt đồ đạc dễ vỡ nên trên thùng đồ. Điều này sẽ giúp cho chính bạn cũng như nhân viên biết được cần nhẹ nhàng với những đồ vật có giá trị.

Nếu bạn có thể hoàn thành tốt 4 giai đoạn chuyển nhà trên thì chắc chắn bạn và gia đình sẽ không phải lo lắng gì về vấn đề chuyển nhà cả vì đó là cách chuyển nhà an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí của bạn nhất. Những công việc khác như dọn dẹp, tháo các đồ dùng treo tường bạn hãy cứ để cho các nhân viên công ty dịch vụ.

Hãy thời gian lo lắng đó để quan tâm đến bạn bè, hàng xóm của bạn để có được những ký niệm cuối cùng đáng nhớ nhất.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo