Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà cùng giải pháp an toàn

Vinamoving.com | 4/6/2017

Với chuyên đề về những vật có thể gây cháy nổ khi chuyển nhà hôm nay chúng tôi xin được đề cập đến để cung cấp các thông tin cần thiết dành cho bạn để bạn có thể để ý và cẩn trọng với những vật nguy hiểm có thể gây hại. Dịch vụ chuyển nhà là công việc vô cùng khó khăn và chiếm lĩnh khá nhiều thời gian của mọi gia đình. Tuy nhiên nếu thiếu hiểu biết và thiếu kinh nghiệm về cách đóng gói cũng như vận chuyện những món đồ của chính mình thì bản thân có thể sẽ gây ra những tai nạn, sự cố không đáng có. Đặc biệt là đối với những vật cháy nổ thì mọi chuyện lại càng phải cẩn thận hơn bao giờ hết. Những vật cháy nổ xuất hiện không chỉ ở những nơi sản xuất thuốc súng, bom, hay là những nhà chế tạo pháo hoa mà ngay chính trong mỗi ngôi nhà. Chính vì vậy mà chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà cùng các giải pháp an toàn để giảm bớt phần nào sự lo lắng của bạn và gia đình.

Phân loại vật cháy nổ trước khi chuyển nhà

Khi chuyển nhà, chuyen van phong tron goi thì việc an toàn luôn luôn được đặt lên hàng đầu nhất là đối với những vật dễ cháy nổ. Cho nên trước khi đóng gói và vận chuyển thì bạn nên chú ý phân loại các vật cháy nổ ra từng loại để có những giải pháp khác nhau như bình gas, can xăng dầu…cần cho những vật, đồ dùng nguy hiểm này qua một nơi khác để khi xong xuôi hết mọi việc thì mới vận chuyển để đảm bảo an toàn, giúp tránh các vật này khi tiếp xúc có thể tạo thành một quả bom không ngờ tới.

Cách chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà cùng giải pháp an toàn

Do đó bạn nên chuẩn bị các phương án giải quyết an toàn trong vận chuyển để đề phòng khi xảy ra sự cố. Vì nếu chuyện tốt không có gì thì may mắn mỉm cười với bạn nhưng một khi hậu quả từ các vật đó mang lại khi xảy ra cháy nổ là rất kinh khủng, không chỉ gây thiệt hại, nguy hiểm cho bạn mà còn nguy hiểm cho cả mọi người xung quanh.

Tìm ra nguyên nhân có thể xảy ra sự cố để khắc phục

Để có được cách chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà an toàn nhất thì bạn nên biến mình thành một nhà chuyên vọc và tìm kiếm để tìm ra tất cả nguyên nhân có thể xảy ra sự cố để tránh việc đáng tiếc có thể xảy ra là việc quan trọng nhất.

Một số nguyên nhân có thể xảy ra sự cố để khắc phục bao gồm những nguyên nhân sau đây :

Thứ 1 : Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến có thể là do nhiệt độ. Nhiệt độ tăng cao làm cho áp suất bên trong tăng. Khi áp suất tăng vượt quá giới hạn của vật chứa thì sẽ dẫn đến việc phát nổ khi có va chạm hoặc khi tiếp xúc với lửa.

Cách chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà

Thứ 2 : Nguyên nhân thứ 2 phải kể đến là do những va đập trên xe. Khi va đập nhiều sẽ làm tăng sự ma sát lên bề mặt của các vật liệu cháy nổ, những vật kim loại ma sát với nhau có thể tạo ra tia lửa điện dẫn đến cháy nổ.

Thứ 3 : Nguyên nhân cuối cùng chính là sự thiếu cẩn trọng từ bạn hoặc người vận chuyển như để tập trung những vật liệu cháy nổ tại cùng 1 chỗ hay sử dụng lửa gần vật liệu nổ.

Vận chuyển vật cháy nổ an toàn

Trước khi vận chuyển các đồ dễ cháy nổ thì bạn cần kiểm tra và chú ý đến nhiệt độ trong thùng xe khi vận chuyển, sử dụng xe có mui bạt để tránh nhiệt độ trực tiếp từ mặt trời cũng như thời tiết xấu khác. Sử dụng khăn quấn quanh bình gas và những vật dễ cháy nổ, không được đặt chúng gần động cơ xe vì chỗ đó sẽ nóng do nhiệt độ từ động cơ xe tỏa ra.

chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà

Khi xếp các vật dụng, đồ đạc có nguy cơ dễ bị cháy nổ thì hãy ưu tiên đặt các vật liệu dễ cháy nổ ở nơi có vị trí chống xóc tốt nhất, trước đó nên kê lót phía dưới bằng những vật có tính đàn hồi cao để tránh ma sát giữa các vật thể kim loại.

Một khi bạn đã sắp xếp xong mọi đồ đạc tuyệt đối lưu ý không nên sử dụng bếp để nấu nướng trên xe hoặc sử dụng lửa như bật lửa, hút thuốc gần vật liệu nổ để tránh những trường hợp xảy ra sự cố đáng tiếc.

Chẳng hạn như nếu bạn hút thuốc gần bình ga đang được để trong thùng chứa lúc di chuyển, trong trường hợp xấu có thể xảy ra thì việc lửa gặp khí oxy sẽ cháy và lúc này bình ga đang từ một vật vô tri vô giác sẽ biến thành một quả bom và phát nổ, kết hợp với xăng trong xe, một số dây dẫn hay thùng chứa có vật liệu dễ nỗ thì không chỉ nguy hiểm cho người mà còn những vật cản xung quanh có thể là khu đông dân cư người qua lại.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc và quá trình vận chuyển an toàn gia đình bạn nên liên hệ với công ty vận chuyển nhà ở để sử dụng dịch vụ cũng như nghe tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm. Tìm hiểu thật kỹ về cách chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà sẽ cho bạn một sự an tâm cần thiết, sự bình tĩnh để xử lý các tình huống có thể xảy ra.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo