Vietnam Moving
Vietnam Moving

Đau đầu với xin tiền bo ngoài hợp đồng của nhân viên chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

“Bo” tiền là việc làm từ lâu đã trở thành văn hóa mới trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người làm dịch vụ đã làm mất đi thiện cảm với khách hàng bởi chính hành động này và dịch vụ chuyển nhà cũng không phải là ngoại lệ.

1. Tiền “bo” đến từ đâu?

Trong một cuộc trò chuyện với anh Minh - nhân viên chuyển nhà của công ty chuyển nhà Vina moving có chia sẻ:” khi đi chuyển nhà cho khách sau khi kết thúc công việc, vì thương anh em làm việc vất vả mà vẫn nhiệt tình, có khách hàng thưởng thêm cho một vài trăm để động viên anh em uống nước”. Số tiền ấy thực sự rất nhỏ không đáng bao nhiêu nhưng đó là tình cảm của khách hàng dành cho nhân viên và động viên tinh thần hơn rất nhiều giúp nhân viên công ty gắn bó với công việc vất vả này hơn. Tuy nhiên đó là thịnh tình của khách hàng, dù khách hàng cho hay không cho cũng phải làm tốt nhiệm vụ. Không bao giờ có việc khách hàng “bo” tiền thì làm việc nhiệt tình, còn không thì làm việc chểnh mảng, không cẩn thận với tài sản của khách hàng cũng như không có thái độ niềm nở, thân thiện. Đó là tâm sự của nhân viên công ty dịch vụ chuyển nhà Vina moving về việc khách hàng “bo” thêm.

Đau đầu với xin tiền bo ngoài hợp đồng của nhân viên chuyển nhà

Bo-tiền-cho-nhân-viên-khi-làm-việc-nhiệt-tình

2. Khi nhân viên chuyển nhà “gợi ý” khéo

Vina moving cũng gặp nhiều khách hàng phàn nàn về dịch vụ chuyển nhà của một số khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng của những công ty khác. Với những công ty uy tín, chuyển nhà cho khách hàng dù công việc nặng nhọc đến đâu chăng nữa nó là trách nhiệm và uy tín nhưng nhiều công ty thiếu chuyên nghiệp nhân viên vừa đến đã kêu than ngõ xa, tầng cao, nhiều đồ… Có người còn gợi ý “Anh chị bồi dưỡng cho chúng em một chút để cẩn thận và nhiệt tình hơn nhé”. Thực sự, nếu đặt vào địa vị của khách hàng, tôi sẽ không vui chút nào, thậm chí khó chịu vì những đòi hỏi ấy. Chuyện bo hay thưởng thêm là xuất phát từ tấm lòng khách hàng, đâu phải chuyện có thể đòi hỏi thêm như vậy vì dù công việc có khó khăn, vất vả đến đâu chắc chắn trước khi làm hợp đồng công ty chuyển nhà cũng đã biết để định giá. Trong trường hợp này nhiều khách hàng dễ tính có thể bỏ qua, nhưng với khách hàng khó tính có thể họ sẵn sàng kết thúc hợp đồng ngay lập tức với công ty dịch vụ chuyển nhà đó.

Đau đầu với xin tiền bo ngoài hợp đồng

Nhân-viên-chuyển-nhà-làm-việc-nhiệt-tình-không-đòi-hỏi-bo

3. Xử lý thế nào khi nhân viên chuyển nhà đòi “bo”?

Thực sự khách hàng dù là người thoải mái, hào phóng cũng không nên đáp ứng những đòi hỏi vô lý như vậy. Khi mà hợp đồng đã ký kết thì công ty chuyển nhà trọn gói có trách nhiệm phải hoàn thành nhiệm vụ dù có khó khăn đến đâu. Không phải mượn cớ khó khăn, vất vả này nọ mà đòi hỏi thêm từ phía khách hàng. Như vậy là vừa sai phạm hợp đồng lại gây khó chịu cho khách hàng. Nhiều khách hàng không muốn phiền phức cũng như sợ rằng nhân viên dịch vụ chuyển nhà sẽ làm việc không nhiệt tình nên chấp nhận ý kiến bo thêm tiền cho nhân viên nhưng chính hành động đó sẽ làm hư họ trong những lần làm việc tiếp theo, gây phiền đến các vị khách hàng khác. Mọi việc cứ đúng hợp đồng mà thực hiện, và nếu có muốn bồi dưỡng cho nhân viên thì hãy là việc xuất phát từ tâm khách hàng muốn thế chứ không phải do ép buộc. Có như vậy mới chu toàn mọi việc và làm hài lòng khách hàng, giúp họ tin tưởng sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói cho lần sau hay giới thiệu dịch vụ cho người thân.

 tiền bo ngoài hợp đồng của nhân viên chuyển nhà

Vina-moving-luôn-nhiệt-tình-tận-tâm-với-khách-hàng

4. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Vina moving

Đối với công ty chuyển nhà trọn gói Vina moving, khi đã nhận hợp đồng từ khách hàng toàn bộ đội ngũ nhân viên sẽ làm việc nhiệt tình hết sức mình mà không có bất cứ phàn nàn nào. Bởi nhân viên luôn tâm niệm đó là trách nhiệm của bản thân mỗi người với công ty, với khách hàng. Niềm vui khi chuyển đến nhà mới và sự hài lòng của khách hàng mới chính là động lực khiến Vina moving nỗ lực cố gắng. Nếu như khách hàng thực sự cảm thông cho những nỗi vất vả mà nhân viên phải làm, có thể động viên đơn giản bằng bình trà, ấm nước là cũng đủ để cho anh em nhân viên Vina moving ấm lòng. Thiết nghĩ, khách hàng chuyển nhà đã rất mệt mỏi, phải lo đủ thứ tốn kém mà đơn vị chuyển nhà còn đòi hỏi tiền bỏ thì thực sự là một điều không thể chấp nhận được. Đó là ý kiến riêng của chuyển nhà Vina moving, còn tất nhiên mỗi công ty sẽ có những cách hành động và suy nghĩ khác nhau về vấn đề nhạy cảm này.

Khách hàng tùy tâm mà có thể có những cách động viên tinh thần nhân viên chuyển nhà. Dịch vụ chuyển nhà sẽ đẹp hơn trong mắt khách hàng nếu bớt đi những hành động xấu như đòi bo thêm tiền của nhân viên với khách hàng. Hãy luôn cố gắng nỗ lực vì công việc, bạn sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo