Vietnam Moving
Vietnam Moving

Đóng gói đồ chơi một cách khoa học khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Việc chuyển nhà đối với gia đình có trẻ nhỏ thực sự là một thách thức lớn đối với cha mẹ. Bởi vì bên cạnh những đồ dùng nội thất trong gia đình, bạn sẽ phải tốn thời gian để sắp xếp, dọn dẹp đồ chơi của con khi chuyển sang địa điểm mới. Đồ chơi thường là người bạn thân thiết của con, vì vậy việc đóng gói đồ chơi một cách khoa học khi chuyen nha là rất cần thiết để giúp con trẻ giảm bớt căng thẳng, sợ hãi khi rời khỏi môi trường quen thuộc để sống trong một môi trường mới. Dưới đây là những điều cần lưu ý trong quá trình phân loại, đóng gói và tháo dỡ để bảo vệ tốt nhất các đồ chơi dễ vỡ của con quý vị trong quá trình di chuyển.

Đóng gói đồ chơi một cách khoa học khi chuyển nhà

Vận chuyển đồ chơi cho con không còn là vấn đề rắc rối.

1. Phân loại đồ chơi của con.

Để đóng gói đồ chơi một cách khoa học khi chuyển nhà, trước hết bạn cần phải phân loại đồ chơi. Tất cả các đồ chơi bị hỏng hoặc lâu nay không dùng đến có thể được tách riêng và bỏ đi. Nếu con của bạn đủ lớn, bạn có thể hỏi ý kiến con về các món đồ chơi con muốn mang theo cùng. Nếu như con của bạn quá nhỏ, bạn có thể tự quyết định phụ thuộc vào mức độ yêu thích cũng như lợi ích của món đồ chơi đó với con. Những đồ chơi có hộp riêng được đóng gói lại trong hộp và tốt nhất nên có ghi chú hoặc ký hiệu bên ngoài để tiện cho việc nhận biết khi chuyen van phong đến địa điểm mới.

2. Đóng gói đồ chơi và có ghi chú bên ngoài.

Bước tiếp sau phân loại là đóng gói đồ chơi một cách khoa học khi chuyển nhà theo các hộp giấy hoặc bao bì đồ chơi đúng cách. Hãy tìm những bao bì cũ của đồ chơi đó, bởi vì chúng được thiết kế riêng cho loại đồ chơi đó (ví dụ như ô tô, búp bê...). Nếu không còn bao bì cũ bạn có thể sắp xếp đồ chơi vào các thùng carton vuông vắn.

Đối với các loại thú nhồi bông cần được lau sạch và gói vào giấy gói hoặc vải sạch vì những món này thường ở gần mặt con bạn hoặc đặt trên giường của chúng. Tốt nhất nên giặt rửa sạch sẽ thú bông vài ngày trước khi đóng gói để đảm bảo chúng hoàn toàn sạch sẽ, khô ráo.

Đối với mô hình lắp ráp, lego cần được để vào túi hoặc thùng riêng biệt để tránh mất mát hoặc thất lạc bất kỳ bộ phận nào. Những bộ phận nhỏ của món đồ chơi nên để riêng vào túi rồi lấy băng keo dán vào mặt sau đồ chơi đó, như vậy sẽ tránh tình trạng thất lạc đồ chơi và bạn sẽ dễ dàng lắp ghép lại cho con khi chuyển đến nơi ở mới. Sau đó ghi tên món đồ chơi ngoài thùng để dễ dàng phân biệt.

Đóng gói đồ chơi một cách khoa học

Để đồ chơi vào túi đựng gốc của nó.

Đối với những đồ chơi điện tử, cách tốt nhất là gói trong trong bao bì gốc, nếu không còn giữ thì hãy bọc xung quanh món đồ chơi đó các loại vải mềm, giấy gói chuyên dụng… để bọc lót xung quanh, tránh trầy xước gây hư hỏng đồ chơi. Tháo tất cả các dây, cáp hay pin và đặt chúng trong các túi được đánh dấu theo từng món đồ.

Đối với sách, truyện tranh của con: Nên đặt toàn bộ sách, truyện vào các thùng carton và có đánh dấu bên ngoài. Trường hợp xếp chung trong một thùng lớn cần đặt sách, truyện nặng hơn ở phía dưới đáy thùng, sau đó vật nhẹ để dần lên trên. Có thể nhét vải mềm, mút… vào những khe hở xung quanh hộp để giữ đồ chơi không bị va đập vào nhau. Bạn cũng nên giữ ra một vài món đồ chơi mà con yêu thích nhất ở bên ngoài để khi trẻ đến với ngôi nhà mới sẽ cần đến mà không cần mất thời gian tìm kiếm ở tất cả các hộp ra. Những món này có thể giúp con giữ cảm thấy thân quen hơn và không sợ hãi với môi trường mới.

Đóng gói đồ chơi

Thùng carton và bao bì là vật dụng không thể thiếu

3. Tháo dỡ và sắp xếp lại đồ chơi cho con ở địa điểm mới.

Sau khi lấy các con thú nhồi bông từ thùng carton, bạn cần rũ sạch bụi bẩn hoặc giặt sạch và sấy khô nếu trước đó bạn chưa giặt. Khi sắp xếp đồ chơi trong phòng nhớ kiểm tra và loại bỏ các món đồ chơi bị vỡ hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển để tránh ảnh hưởng đến con trẻ. Để tạo không khí đoàn kết trong gia đình, bạn cũng nên phân chia nhiệm vụ cho từng thành viên, đặc biệt là con cái của mình để các con có ý thức sắp xếp đồ đạc gọn gàng hơn sau này.

Một số tips nhỏ hướng dẫn đóng gói đồ chơi cho con một cách khoa học khi chuyển nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức đóng gói đồ chơi cho con một cách vừa nhanh chóng, vừa thuận tiện và đảm bảo an toàn cho các món đồ chơi của con.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo