Vietnam Moving
Vietnam Moving

Mẹo giải quyết các vấn đề thường gặp khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Do công việc bận rộn, bạn không thể tự chuyển nhà, nên đã phải nhờ đến công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà. Những không phải vì sử dụng đơn vị chuyển nhà trọn gói mà có thể tránh khỏi hết các trường hợp không mong muốn xảy ra. Vậy bạn cần làm thế nào để khắc phục khi gặp những vấn đề không mong muốn đó xảy ra trong quá trình chuyển nhà? Sau đây là một số mẹo giải quyết các vấn đề thường gặp khi chuyển nhà, sẽ giúp các bạn giải quyết được những vấn đề không mong muốn đó.

Mẹo giải quyết các vấn đề thường gặp khi chuyển nhà

Mẹo giải quyết các vấn đề thường gặp khi chuyển nhà giúp công việc chuyển nhà thuận lợi hơn.

1. Đơn vị chuyển nhà sai lệch kế hoạch chuyển nhà:

Đơn vị chuyển nhà đã hẹn với bạn ngày họ đến chuyển đồ đạc cho bạn, song vì những lý do nào đó họ đưa ra để thay đổi thời gian, khiến bạn rất khó xử, vì đã phải sắp xếp nghỉ việc cơ quan dành thời gian cho việc chuyển nhà. Vậy bạn hãy nhẹ nhàng nói với đơn vị cung cấp chuyển nhà trọn gói đó về những hậu quả nếu không chuyển nhà đúng lịch như đã nói với bạn: ví dụ như trọn ngày tốt để chuyển đến nhà mới nên không thể sai lệch được, hoặc nếu chuyển nhà vào ngày khác, bạn sẽ không xin nghỉ việc được nữa, hoặc hôm sau lại bận việc đi công tác,... rất nhiều lý do bạn có thể yêu cầu để công việc chuyển nhà diễn ra theo đúng kế hoạch 2 bên đã thoả thuận.

2. Nhân viên chuyển nhà sắp xếp đồ đạc không theo đúng quy trình:

Trước khi ký hợp đồng với công ty dịch vụ về chuyển nhà, bạn hãy chú ý thoả thuận mọi công việc theo trình tự, đảm bảo an toàn đồ đạc, và nhân viên làm việc theo đúng như hợp đồng đã ký. Nếu có công đoạn nào họ làm khác đi, ví dụ như bạn thấy nhân viên bọc lót qua loa, hoặc vận chuyển những đồ quý hiếm, có giá trị cao, mà cứ làm ầm ầm, không chút thương tiếc đồ đạc cho bạn. Bạn có thể góp ý, thậm chí yêu cầu thay đổi cách làm việc với nhân viên đó. Nếu tình hình không được cải thiên, bạn đề nghị nhân viên đó dừng lại, và gọi đến công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói phản ánh và đưa ra các điều khoản trong hợp đồng đã ghi rõ. Đảm bảo họ sẽ không dám làm sai quy.

Mẹo giải quyết các vấn đề thường gặp

Hãy nghiêm khắc nếu nhân viên chuyển đồ đạc không làm theo quy trình quy định

3. Đồ đạc không may trong quá trình bị hư hỏng:

Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói không chuyên nghiệp, nhân viên không có kinh nghiệm về kỹ thuật tháo, lắp đồ đạc, dẫn đến tình trạng đồ đạc của bạn bị hư hỏng. Trong trường hợp này bạn hết sức bình tĩnh, không nên nóng nảy, đồ đã bị hư rồi, bạn hãy nhẹ nhàng nói với nhân viên là nếu không làm được thì không nên nhận làm. Và làm việc với bên công ty chuyển văn phòng trọn gói, về chế độ bồi thường đúng với giá trị hiện tại của đồ vật. Để tránh được những trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra, trước khi nhân viên bốc xếp, tháo lắp đồ đạc, bạn hãy để họ làm những đồ đạc đơn giản trước, quan sát tay nghề của họ có chuyên nghiệp không. Khi đã yên tâm về nhân viên nhiều kinh nghiệm rồi mới để họ tháo, lắp những thiết bị phức tạp, hay những đồ đạc có giá trị cao.

4. Thời tiết không thuận lợi:

Nếu không may, đúng vào hôm bạn chuyển nhà gặp trời mưa, bạn đừng lo lắng. Đối với công ty chuyển nhà chuyên nghiệp, họ sẽ có đủ phương án để khắc phục những sự cố che chắn đồ đạc đảm bảo an toàn cho đồ đạc không bị dính nước. Nếu công ty bạn thuê không phải công ty chuyên nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn cần tự chuẩn bị những đồ như bạt, ni lông không thấm nước để che phủ cho đồ đạc.

Trên đây là mẹo giải quyết các vấn đề thường gặp khi chuyển nhà. Tuy nhiên không phải hoàn cảnh, thời điểm nào cũng xảy ra những vấn đề giống nhau. Hoặc có nhiều vấn đề bất ngờ xảy ra khi chuyển nhà, khiến bạn không biết nên xử lý thế nào. Nên các bạn cần vận dụng những mẹo này một cách khoa học, và cần suy nghĩ, lập kế hoạch rõ ràng trước khi quyết định chuyển nhà.

Để đảm bảo yên tâm nhất cho bạn, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những công ty chuyển nhà trọn gói uy tín hàng đầu như Vietnam moving, họ là công ty chuyển nghiệp, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đã có mặt trên khắp cả nước về lĩnh vực chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói và được nhiều người sử dụng tin tưởng, hài lòng với dịch vụ của vina moving.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo