Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách coi ngày khi chuyển nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà mới là một việc vô cùng hệ trọng nên từ xưa đến nay, trước khi chuyển nhà mọi người đều có thói quen coi ngày lành để dọn nhà mới. Dọn đến nhà mới trong ngày giờ tốt thì mọi việc sẽ được suôn sẻ, gặp nhiều thuận lợi, có nhiều tài lộc và may mắn. Vậy làm cách nào để coi ngày lành tháng tốt khi chuyển nhà mới? Vinamoving sẽ mách nhỏ các bạn cách coi ngày lành khi chuyển nhà mới.

Cách coi ngày khi chuyển nhà mới

Cách coi ngày lành khi dọn nhà mới

Chỉ cần nắm vững về “tam hợp” và “tứ hành xung” là bạn đã có thể dễ dàng xem ngày lành tháng tốt cho mình rồi. Tứ hành xung gồm những nhóm sau: Tý – Ngọ - Mẹo – Dậu ; Dần – Thân – Tị - Hợi ; Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. Khi xem ngày để dọn nhà mới bạn cần dựa vào tuổi của gia chủ để chọn ngày. Tránh chọn những ngày nằm trong tứ hành xung đối với tuổi của gia chủ và nên chọn những ngày nằm trong tam hợp . Ví dụ như: Gia chủ tuổi Tị thì nên chọn ngày Dậu hoặc ngày Sửu để chuyển nhà, đặc biệt không được chuyển vào những ngày Mùi, Thìn, Tuất. Đó chính là cách coi ngày lành khi chuyển nhà, chuyển văn phòng mớiVinamoving mach nhỏ cho bạn.

coi ngày khi chuyển nhà mới

Cách coi giờ tốt khi chuyển nhà mới

Sau khi xem xong ngày lành thì bạn cần xem giờ tốt để dọn nhà. Xem giờ tốt bạn cũng dựa trên nguyên tắc chỉ nên dọn nhà vào giờ tam hợp, tránh giờ tứ hành xung và tránh dọn nhà vào lúc trời tối. Ví dụ như ngày hôm ấy có 6 giờ hoàng đạo là Dần (3h – 5h) Tị (9h – 11h), Dậu (17h – 19h), Thìn (7h - 9h), Thân (15h – 17h), Hợi (21h – 23h) và bạn tuổi Sửu hợp với giờ Dậu và Tị nhưng chỉ nên dọn nhà vào giờ Tị (tức 9h – 11h), không nên dọn nhà giờ Dậu dù nằm trong tam hợp vì giờ lúc ấy trời đã tối. Và đặc biệt tránh giờ Thìn (7h – 9h). Ngoài ra, nếu hôm ấy là ngày tốt nhưng trong khung giờ hoàng đạo không có giờ nằm trong tam hợp với bạn thì bạn cứ việc áp dụng nguyên tắc tam hợp, tứ hành xung để chọn cho mình một khung giờ phù hợp. Nếu bạn chưa biết khung giờ nào được gọi là giờ Tý, Sửu,… thì bạn chỉ cần căn cứ vào bảng sau:

Giờ

Thời Gian

Giờ

Thời Gian

Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng

Ngọ

Từ 11 giờ đến 13 giờ trưa

Sửu

Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng

Mùi

Từ 13 giờ đến15 giờ xế trưa

Dần

Từ 3 giờ đến 5 giờ sáng

Thân

Từ 15 giờ đến 17 giờ chiều

Mão

Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng

Dậu

Từ 17 giờ đến 19 giờ tối

Thìn

Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng

Tuất

Từ 19 giờ đến 21 giờ tối

Tỵ

Từ 9 giờ đến 11 giờ sáng

Hợi

Từ 21 giờ đến 23 giờ khuya

 ngày tốt chuyển nhà

Một vài lưu ý trong cách coi ngày lành khi chuyển nhà mới

Trước khi chọn ngày chuyển nhà mới các bạn cần nhớ: tuyệt đối không được dọn nhà vào tháng 3 và tháng 7. Điều này, ở trong sách phong thủy có nói rất rõ. Hai tháng này là hai tháng có liên quan đến người đã mất nên các bạn tuyệt đối tránh xa. Thứ hai, vật mang vào nhà mới đầu tiên phải là cái chiếu đang nằm rồi đến bếp ga, bếp lửa không được mang bếp điện vào đầu tiên (vì bếp điện chỉ có tinh mà không có tướng. Tức là chỉ có nhiệt mà không có lửa),… Lưu ý thứ ba trong cách coi ngày lành khi chuyển nhà mới là nếu nhà đang có người mang thai thì không nên dọn nhà. Nếu việc dọn nhà là cấp bách thì phải mua một cái chổi mới tinh để đích thân người có thai quét một lượt các đồ vật trước khi chuyển nhà. Điều này giúp tránh phạm tội “thần thai” khi chuyển nhà.

Cách coi ngày khi chuyển nhà

Ở trên chính là cách coi ngày lành khi chuyển nhàVinamoving chia sẻ cùng các bạn. Nếu như các bạn sợ nhầm lẫn hay không có kinh nghiệm để xem ngày lành chuyển nhà thì hãy liên hệ với chúng tôi. Với dịch vụ chuyển nhà bao trọn gói từ A-Z các bạn sẽ không phải lăn tăn, suy nghĩ nữa. Với phương châm “ trung thực – nhiệt tình – chu đáo” và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, làm việc khoa học, nhanh chóng chúng tôi sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng và chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng uy tín, an toàn, hiệu quả nhất và được tư vấn miễn phí!

Điện thoại: 1800 7011 (Mr. Minh)

Email: info@vietnammoving.com

CTY TNHH VINAMOVING

Địa chỉ: Tầng 6, FIMEXCO, 231-233, Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo