Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển hồ thủy sinh khi vận chuyển cơ quan

Vinamoving.com | 4/6/2017

Trong quan niệm phong thủy, nước là yếu tố duy trì sự sống, cũng là yếu tố khởi nguồn và duy trì tài lộc “Tiền vào như nước”. Một hồ thủy sinh được trưng bày ở cơ quan, với vị trí trang trọng và hài hòa thì không chỉ làm đẹp, tăng tính thẩm mĩ mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt cho cơ quan đó. Vì vậy khi chuyển cơ quan đến địa điểm làm việc mới chúng ta không thể vì kích thước cồng kềnh mà bỏ lại mà phải tìm cách để vừa chuyển các vật dụng vừa có thể chuyển hồ thủy sinh an toàn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đó, hãy để Vina Moving dich vu chuyen nha tron goi giúp bạn với bài viết hướng dẫn cách chuyển hồ thủy sinh khi vận chuyển cơ quan sau đây.

Đối với mỗi cơ quan đều lựa chọn một loại hồ thủy sinh thích hợp nhất, cùng với việc bố trí một vị trí phù hợp về không gian và thẩm mĩ. Hồ thủy sinh thường có kích thước lớn và nặng nếu bạn không bết cách bảo quản cũng như vận chuyển có thể khiến các sinh vật trong hồ bị chết, hơn thế nữa còn khiến mặt kính bị trầy xước, ảnh hưởng đến tài lộc của cơ quan. Chính vì thế bạn cần biết cách chuẩn bị cũng như tìm hiểu quy trình và làm đúng theo kế hoạch vận chuyển để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra đối với phong thủy và tài lộc cơ quan mình.

Cách chuyển hồ thủy sinh khi vận chuyển cơ quan

Trong cách chuyển hồ thủy sinh khi vận chuyen van phong tron goi cơ quan, bạn cần thực hiện các bước sau để việc vận chuyển vừa dễ dàng lại tiết kiệm thời gian cho việc vận chuyển.

1. Quy trình chuẩn bị

Trước hết bạn cần chuyển bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết sau: bịch nilong để thả các sinh vật thủy sinh, thùng xốp, vợt bắt cá,…

Trước khi chuyển hồ thủy sinh, bạn nên tìm hiểu cơ quan mới có đủ không gian để chứa hồ hay không rồi mới tiến hành vận chuyển hồ sang địa chỉ đó. Cũng nên mời chuyên gia phong thủy hoặc thầy đến xem xét xem chỗ nào nên đặt hồ cho phù hợp với phong thủy cơ quan.

2. Các bước tiến hành

Để vận chuyển hồ thủy sinh an toàn, trước hết cần ngắt nguồn điện trang trí cho hồ rồi tìm cách bảo vệ cá có trong hồ. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị sẵn nhiều túi nilong kích thước lớn rồi dùng vợt đã được ngâm làm mềm từ trước , từ từ vớt cá trong hồ ra cho vào bịch nilong có chứa sẵn nước sạch, cho một vài cọng rêu vào trong bịch để cá thích nghi rồi dũng dây thun cột chặt đầu bịch, đảm bảo không làm cá rơi ra ngoài. Tùy vào số lượng và kích thước của cá mà lựa chọn bịch nilong phù hợp, không nên đổ quá nhiều cá vào trong một bịch cùng lúc, khiến chúng dễ bị hoảng loạn và ngạt. Cá được đóng trong bịch nilong an toàn, có chừa khoảng nhỏ để cung cấp không khí cho cá, bạn nên sắp xếp các bịch chứa cá vào trong thùng xốp có lót vải mềm bên dưới đáy thùng để bảo quản. Giúp cá không bị xóc khi đi đường.

Sau khi đã vớt hết cá ra ngoài, bạn tiến hành rút nước, giảm bớt lượng nước trong hồ còn khoảng 80 phần trăm lượng nước để giúp giữ môi trường trong hồ được ổn định, tránh khi di chuyển quá nhiều nước khiến công việc vận chuyển nặng nhọc và dễ khiến nguồn nước trong hồ tràn ra ngoài sàn xe khi xe đi vào những con đường nghiêng, ổ gà,…Nhớ dùng giẻ lau, lau sạch các nguồn nước chảy ra ngoài sàn xe nếu có.

Cách chuyển hồ thủy sinh

giảm lượng nước khi di chuyển

Nếu trong hồ thủy sinh có trang trí thêm các loại đá, cây cỏ,…thì bạn cũng nên vớt hết chúng ra cho vào từng bịch nilong có chứa một ít nước lấy từ hồ để chúng thích nghi với môi trường nước cũ. Rôì sắp xếp chúng vào trong thùng xốp để bảo quản, không nên để chung với các bịch nilong chứa cá, có thể khiến chúng va chạm vào.

Hồ thủy sinh thường có chất liệu từ thủy tinh nên vận chuyển hồ cần đảm bảo an toàn tuyệt đối, nên di chuyển hồ nhẹ nhàng vào sàn xe, dưới sàn nên lót một lớp vải mềm giúp giảm va chạm, tránh làm hồ bị nứt vỡ. Bạn cũng có thể dùng vải mềm hoặc tí có bóng khi bọc lót xung quanh hồ.

Sắp xếp hồ thủy sinh lên xe nên tránh để gần các đồ đạc sắc nhọn, vật dụng cồng kềnh có thể rơi xuống làm nứt vỡ hồ. Cần dùng dây thừng buộc chặt, cố định hồ với thành xe.

Nên lựa chọn các phương tiện có kích thước phù hợp với từng loại hồ, khi đi đường nên cử thêm một người trong cơ quan đi theo để giám sát.

Chuyển hồ thủy sinh khi vận chuyển cơ quan

Trên đây là cách chuyển hồ thủy sinh khi vận chuyển cơ quan mà công ty dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Vina Moving muốn chia sẻ cho các bạn. Nếu bạn quá bận rộn với nhiều công việc ở cơ quan hay không an tâm với cách vận chuyển hồ thủy sinh của mình thì bạn có thể gọi điện đến số Hotline của chúng tôi: 1800 7011. Những nhân viên có kinh nghiệm trong việc đóng gói, bảo quản và vận chuyển hồ thủy sinh sẽ giúp bạn chuyển hồ thủy sinh đến cơ quan mới theo mọi kế hoạch và yêu cầu của quý khách hàng.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo