Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý

Vinamoving.com | 4/6/2017

Dù trong trường hợp nào đi nữa thì công việc dọn nhà vẫn chưa bao giờ là đơn giản với bất cứ ai. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý sau đây để công việc này được dễ dàng hơn đồng thời giúp các gia chủ có thể nhanh chóng vận chuyển những món đồ đạc của mình đến nơi ở mới một cách thuận tiện và an toàn nhất.

Hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý

Trong cuộc sống thường ngày, không khó để bắt gặp những trường hợp cần phải chuyển nhà như: chuyển đến nhà mới, căn hộ mới, phòng trọ mới, chuyển về nhà chồng hoặc nhà người khác,…Hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý sau là quy trình chung nhất, đơn giản và dễ dàng áp dụng nhất. Tuy nhiên, tùy theo trường hợp cụ thể ngôi nhà của bạn, điều kiện về thời gian, kinh tế mà bạn có thể thay đổi cho phù hợp hơn. Nhưng chắc chắn những hướng dẫn chung này sẽ giúp ích cho mọi người rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

1. Hãy lên kế hoạch chuyển nhà từ trước

Việc chuyển nhà không phải là việc dễ dàng, nhanh chóng, đơn giản. Có những gia đình phải mất mấy ngày mới có thể hoàn tất công việc này. Do vậy, hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý khuyên các bạn, nhất là những bà nội trợ đảm đang nên có một kế hoạch từ trước. Kế hoạch chuyển nhà càng chi tiết, cụ thể càng tốt và phải được mọi người trong gia đình biết tới, cùng thực hiện. Chúng ta có thể thấy chuyển nhà là công việc cần sự chung sức của tất cả các thành viên trong gia đình thì mới có thể thực hiện nhanh chóng. Hãy phổ biến hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý này để mọi người cũng biết và làm theo.

2. Chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho ngày chuyển nhà

Bạn hãy xác định, vào ngày chuyển nhà sẽ rất bận rộn và mệt. Bởi vậy, hãy chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết để lúc chuyển nhà diễn ra trôi chảy, không mất thời gian chạy đi tìm thứ nọ thứ kia. Hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý đó chính là cần liệt kê những món đồ không thể thiếu cho công việc chuyển nhà như: thùng catton, dây buộc, túi nilon, vải mềm, chổi, giẻ lau, túi đựng,….

3. Thu dọn đồ đạc hợp lý, khoa học

Hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý

Bạn cùng gia đình hãy cùng nhau thu dọn đồ đạc cần chuyển đi ở nhà cũ. Hãy thống nhất xem ai thu dọn phòng nào, những loại đồ đạc nào để việc thu dọn nhanh nhất, hợp lý nhất. Hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý gợi ý phòng ai thì người đó dọn, vừa quen thuộc, vừa tăng tính tự giác của các thành viên, nhất là các gia đình có trẻ em. Đóng gói đồ đạc cẩn thận vào thùng catton để việc di chuyển dễ dàng hơn. Với những món đồ dễ vỡ, nguy hiểm, bạn cần bảo quản cẩn thận và phân loại chúng, đề biển nguy hiểm/dễ vỡ để mọi người có ý thức cẩn thận tránh làm đổ vỡ.

4. Vận chuyển tới nhà mới

Hãy phân chia công việc cho các thành viên cùng thực hiện. Tùy theo sức của mọi người mà mọi người có thể chia sẻ cho nhau. Hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý nhận thấy rằng đây cũng là dịp để mọi người thêm gắn kết tình cảm gia đình thân yêu, là một cách để giáo dục con cái. Bạn cũng có thể nhờ thêm bạn bè, người thân tới cùng vận chuyển giúp nếu như khối lượng đồ đạc khá lớn và cồng kềnh. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và bớt mệt nhọc.

5. Sắp xếp đồ đạc trong nhà mới

Cũng như ở bước thu dọn, sau khi chuyển đồ tới nhà mới, các thành viên trong gia đình cùng sắp xếp lại đồ. Bạn có thể bố trí theo như ở nhà cũ hoặc thay đổi để tạo không khí mới hơn cũng rất thú vị. Tốt nhất là phòng ai người đó sắp xếp vì sẽ do sở thích của từng người. Ngoài ra, điều này cũng tránh làm mất thời gian khi sắp xếp và đóng gói đồ đạc. Nếu bạn là chủ nhân của căn phòng hay món đồ, bạn sẽ hiểu rõ giá trị của các món đồ vật cũng như ghi nhớ nơi để và vị trí tốt nhất.

6. Thuê công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển nhà chuyên nghiệp

Một cách khác đơn giản và dễ dàng hơn đó là bạn có thể thuê một công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển nhà hoặc dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, trọn gói để giúp mình công việc này. Lợi ích khi thuê công ty đó là bạn sẽ không mất thời gian chuẩn bị, không mất công sức mà thời gian cũng được rút ngắn rất nhiều. Hiện nay có khá nhiều công ty làm về lĩnh vực này, hướng dẫn quy trình vận chuyển nhà hợp lý khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ công ty và đọc kỹ các điều khoản hợp đồng để lựa chọn cho mình dịch vụ hợp lý nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

https://vinamoving.com

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo