Vietnam Moving
Vietnam Moving

Nghệ thuật sắp đặt cầu thang khi chuyển về nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Trong các vị trí trong ngôi nhà thì cầu thang đóng một vai trò rất quan trọng, nó không chỉ là lưu thông giữa các không gian, cấu tạo hình thành nên căn nhà, mà còn tạo nên nét đẹp riêng trong không gian sống.Và đặc biệt cầu thang được coi là công cụ dẫn khí từ tầng này lên tầng khác. Vậy để tận dụng hết những ưu điểm của cẩu thang. Chúng ta nên sắp đặt cầu thang sao cho đảm bảo tính phòng thuỷ, mang lại nhiều tài lộc. Để làm được như vậy thật không hề đơn giản, nhất là đối với những người mới chuyển nhà, chuyen van phong còn mệt mỏi, bận rộn và nhiều lo lắng, nên có lẽ đó là cả một nghệ thuật. Vậy hôm nay với nhiều năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực chuyển nhà trọn gói, vina moving sẽ giới thiệu cho các bạn biết về nghệ thuật sắp đặt cầu thang khi chuyển về nhà mới qua bài viết dưới đây.

Nghệ thuật sắp đặt cầu thang khi chuyển về nhà mới

Cầu thang là công cụ dẫn khí lên các tầng

Nếu nhà bạn thuộc dạng nhà ống, diện tích nhỏ, bạn nên thiết kế lan can cầu thang bằng kính, tạo cảm giác thông thoáng hơn cho căn nhà.

Nghệ thuật sắp đặt cầu thang

Lan can cầu thang bằng kính để tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho căn nhà nhỏ

Trên mỗi vách tường trống trên cầu thang là nơi mọi người thường qua lại và hay quan sát, bạn có thể sơn màu nhẹ nhàng đơn giản hoặc tạo các hình cầu kỳ bằng nhiều loại vật liệu khác nhau như đá, gỗ hay sỏi,…Mỗi bậc thang hay lan can có thể lắp đặt hệ thống đèn, treo tranh trên các bức tường. Đối với những cầu thanh có phần chiếu nghỉ, bạn hãy tận dụng khoảng trống này để 1 cây xanh ( nên chọn loại cây có ý nghĩa mang nhiều tài lộc cho gia chủ). Khi bật đèn sẽ tạo nên một không gian sống đẹp lung linh, huyền ảo.

sắp đặt cầu thang khi chuyển về nhà mới

Trang trí tranh trên bức tường của cầu thang.

Khi thiết kế cầu thang, người ta kiêng không để trực xung với cửa chính, vì như vậy nguồn vượng khí có thể thoát ra ngoài, vậy nếu cầu thang nhà bạn không may đã như vậy, bạn có thể treo một chiếc gương lên tường ở vị trí đối diện với cửa chính.

Phần dưới chân cầu thang có nhiều khoảng trống nhưng lại có ít ánh sáng nên bạn có thể tận dụng trồng những loại cây xanh chơi lá như thiết mộc lan, đại liên thanh, đại phú gia. Chậu cây chỉ cao khoảng từ 0.8-1.2m để tạo sự cân bằng so với mặt cầu thang.

Đối với khu vực dưới chân cầu thang, bạn đừng tưởng khu vực đó diện tích nhỏ hẹp mà không làm được gì nhé. Nếu bạn có óc thẩm mỹ, một chút sáng tạo, có thể thiết kế một hồ nước nhỏ, một chậu cây cảnh, vài viên đã cuội màu trắng sáng, rồi thắp đèn led trang trí làm điểm nhấn. Chắc chắn khu diện tích nhỏ hẹp này sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà vẻ đẹp độc đáo không lẫn vào đâu được.

Nói chung để sắp đặt cầu thang khi bạn chuyển về nhà mới thì còn rất nhiều cách nữa. Song để hoàn thành được công việc này đòi hỏi bạn phải có tính sáng tạo, óc thẩm mỹ cao và thời gian rảnh rỗi tìm hiểu để sắp đặt cho phù hợp với cầu thang nhà bạn. Nếu bạn không thể tự làm hãy liên hệ công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói vina moving, chúng tôi sẽ khảo sát và lên kế hoạch sắp đặt mang tính thẩm mỹ cao. Với những nhân viên nhiệt tình, chăm chỉ, dày dạn kinh nghiệm thiết kế, sắp đặt, đảm bảo khi chuyển đến nhà mới cầu thang nhà bạn sẽ là đường dẫn tài lộc, bình an đến cho gia đình bạn.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo